sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Không đá SEA Games, sao trẻ Thái Lan chuẩn bị sang Nhật Bản thi đấu

Thứ năm, 05/05/2022 20:11 (GMT+7)

Supachok Sarachat đang được đồn đoán rằng sắp được CLB Consadole Sapporo, nơi từng làm nên tên tuổi của Chanathip Songkrasin ở Nhật Bản mượn từ Buriam United.

Cầu thủ trẻ Supachok Sarachat là một trong những tài năng rất sáng giá của bóng đá Thái Lan. Mới đây, sự nghiệp của cầu thủ này được cho là sẽ có bước tiến rất lớn khi anh chuẩn bị sang Nhật Bản thi đấu.

Cụ thể, theo Thairath, CLB Consadole Sapporo đã đạt thỏa thuận mượn Supachok Sarachat từ nhà vô địch Thai League Buriram United. Tiền vệ tuyển Thái Lan sẽ tiếp bước đàn anh Chanathip Songkrasin sang Nhật Bản thi đấu. Ngay trong tháng 5, ban lãnh đạo Consadole sẽ sang Buriram để làm việc trực tiếp với cầu thủ này.

Supachok Sarachat
Supachok Sarachat sắp sang Nhật Bản thi đấu

Ở mùa giải 2021/22, Supachok chơi 26 trận và ghi 5 bàn cho Buriram United ở Thai League, góp công giúp đội bóng giành ngôi vô địch giải quốc gia lần thứ 8 trong lịch sử. Buriram là CLB giàu truyền thống của bóng đá Thái Lan, nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi để đóng góp cho các đội tuyển quốc gia. Supachok hiện cũng là trụ cột tuyển Thái Lan khi có nhiều đóng góp trong chức vô địch AFF Cup 2020.

Hiện tại giải J-League 1, chỉ có 2 cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á góp mặt thi đấu với bóng đá Việt Nam cùng Thái Lan có số lượng bằng nhau, đó là ngôi sao tiền vệ tấn công Chanathip Songkrasin vừa từ Consadole Sapporo chuyển đến CLB hàng đầu Kawasaki Frontale, còn thủ môn Đặng Văn Lâm khoác áo CLB Cerezo Osaka vừa được gia hạn hợp đồng đến năm 2023.

Trước đó, theo tờ Siamsport, sau thành công ở giải AFF Cup 2020, bóng đá Thái Lan cần tạo điều kiện để có thêm ngôi sao đến giải J-League 1 thi đấu và tiếp bước Chanathip Songkrasin cũng như để khẳng định vai trò số 1 khu vực hiện nay.

Bên cạnh đó, thời gian qua cũng có rất nhiều thông tin từ báo chí xứ Chùa Vàng đều khẳng định tiền vệ Supachok Sarachat có đủ khả năng chơi bóng đỉnh cao ở J-League 1, và hoàn toàn có thể tiếp bước người đàn anh Chanathip Songkrasin.

Buriram United
Buriram United vô địch Thai League 2022

Một trong số những lý do quan trọng mà CLB Buriram United sẵn sàng để Supachok Sarachat ra đi bởi vì họ đã chiêu mộ lại được hậu vệ Theerathon Bunmathan từ CLB Yokohama F. Marinos với giá 200.000 USD.

Tại SEA Games 31, Supachok Sarachat đã không thể tham dự vì đội bóng chủ quản của anh không nhả người. Tuy nhiên đội bóng xứ Chùa Vàng vẫn không hề bị đánh giá thấp, nhất là khi họ nằm ở bảng đấu cùng với các đội tuyển là U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Singapore và U23 Lào.

Theo dõi Sports442 trên