sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Thọ: "Chưa có đội bóng nào phàn nàn về chất lượng sân tập với BTC"

Thứ sáu, 06/05/2022 06:09 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau những lời chê bai về mặt sân tập của HLV U23 Indonesia, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Thọ Nguyễn Đắc Thủy bất ngờ khẳng định chưa đội nào phàn nàn điều này với ban tổ chức.

Như Sports 442 đã đưa tin, chất lượng sân Tam Nông (nơi được sắp xếp làm sân tập cho các đội bóng cùng bảng với U23 Việt Nam tại Phú Thọ) đang bị lên án khá nhiều. Thậm chí HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia còn đích thân đăng đàn chê bai:

"Tình trạng của các cầu thủ đều tốt, sẵn sàng cho trận ra quân với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, cỏ trên sân tập không tốt chút nào, không phù hợp cho bóng đá hiện đại ngày nay".

dc2957
Sân Tam Nông bị chê bai trước thềm SEA Games 31

Theo ghi nhận của truyền thông, chất lượng mặt sân chưa đáp ứng được như kỳ vọng. Cỏ trên sân gần như đã chết, ngả vàng, để lộ ra mặt sân trơ trọi, loang lổ. Cùng đó trên các trang mạng xã hội, người hâm mộ trong nước và khu vực cũng bày tỏ không hài lòng về chất lượng mặt sân và mong muốn sẽ có sự cải thiện để các đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới.

Thế nhưng trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Thọ Nguyễn Đắc Thủy bất ngờ cho biết, ông chưa nhận được bất kỳ lời phàn nàn nào đến từ các đội bóng tham gia tập luyện tại sân Tam Nông:

"Quan điểm của chúng tôi là luôn cầu thị, lắng nghe những góp ý từ các phía để có thể điều chỉnh, cải thiện và khắc phục sao cho tốt nhất có thể để tạo điều kiện cho các đội tập luyện, thi đấu tốt.

Đến lúc này, tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực cố gắng đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của BTC giải. Đến giờ, tôi chưa nghe đội nào phàn nàn bất kỳ vấn đề sân bãi nào với ban tổ chức.

Trong các buổi họp kỹ thuật, chúng tôi cũng không thấy họ có ý kiến gì. Chúng tôi tiếp thu toàn bộ các ý kiến từ VFF và các đội bóng về vấn đề sân tập để đáp ứng nhiều nhất có thể".

Theo lời ông Thủy, riêng mặt cỏ sân Tam Nông là giống chất lượng cao nhập từ Mỹ về. Tiếc là công nghệ chăm cỏ ở huyện này chưa cao nên mặt cỏ chưa cho ra màu xanh mướt mà hơi ngả vàng:

"Tôi tin tưởng chất lượng mặt cỏ và nền sân Tam Nông đạt tiêu chuẩn tập luyện cho các đội. Ngày mai khi U.23 Indonesia sang tập ở sân Bãi Bằng thì sẽ đạt chuẩn kích thước.

gd-so-vh-tt-dl-phu-tho-nguyen-dac-thuy-8784
Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Thọ Nguyễn Đắc Thủy

Trong buổi họp với BTC, VFF chúng tôi rất chủ động trình bày những khát khao và cả khó khăn của địa phương, luôn nỗ lực tối đa để đón chào và hỗ trợ các đội bóng đến với tỉnh Phú Thọ thi đấu ở SEA Games 31.

Về phía kỹ thuật, BTC SEA Games và AFF cũng không đặt vấn đề gì cả, họ hài lòng và không phàn nàn thêm điều gì. Cần hiểu rằng các sân này ở địa phương, không có CLB chuyên nghiệp mà chỉ phục vụ bóng đá phong trào nên mọi người đã cố hết sức rồi.

Chúng tôi cải tạo lại phòng thay đồ, phòng vệ sinh, mặt cỏ và các thiết bị liên quan để đảm bảo phục vụ. Đó là các sân xã hội hóa. Doanh nghiệp tự bỏ tiền phục vụ. Về mặt kỹ thuật, VFF có hướng dẫn chi tiết và chúng tôi thực hiện đầy đủ". Ông Thủy kết luận.

Theo dõi Sports442 trên