sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hủy diệt "nhà vua" Đông Nam Á 5 sao, U23 Thái Lan đặt một chân vào bán kết SEA Games 31

Thứ bảy, 14/05/2022 21:11 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trước một U23 Campuchia đang được đánh giá cao, U23 Thái Lan vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội và giành thắng lợi 5-0 cực kỳ áp đảo.

U23 Thái Lan 5-0 U23 Campuchia

Ghi bàn: Chanapat (4'), Korawich Tasa (31'), Woorachit (42'), Patrik Gustavsson (72'), (89')

Highlights

U23 Campuchia có khởi đầu hết sức suôn sẻ tại SEA Games 31 bằng việc hủy diệt U23 Lào với tỷ số 4-1. Tuy nhiên ở lượt trận thứ hai, U23 Campuchia đành nếm trái đắng 0-1 khi chạm mặt U23 Singapore. U23 Thái Lan mở màn SEA Games 31 không thật sự suôn sẻ khi ôm thất bại 1-2 trước U23 Malaysia. Tuy nhiên, họ đã hủy diệt Singapore 5-0 ở trận sau đó.

Capture
U23 Thái Lan sớm có những bàn thắng dễ dàng

Với việc được đánh giá cao hơn, không có gì khó hiểu khi U23 Thái Lan mở màn trận đấu bằng lối đá tấn công tổng lực trước U23 Campuchia và họ sớm có được niềm vui. Ngay ở phút thứ 4, từ quả phạt chếch bên trái, Worrachit treo bóng về cột hai. Hậu vệ Campuchia chạm nhẹ vào khiến bóng đổi hướng dội cột dọc bật ra, giúp Chanapat đệm vào lưới trống trên vạch vôi.

Bị dẫn bàn sớm, U23 Campuchia buộc phải dồn lên tấn công. Rõ ràng với sự non nớt của mình, việc chơi tấn công trước U23 Thái Lan khiến cho đoàn quân của Keisuke Honda xuất hiện quá nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự.

Điều này giúp U23 Thái Lan dễ dàng khai thác và bàn thắng thứ 2 đến không quá bất ngờ. Weerathep chọc khe cho Korawich đối mặt thủ môn Kimhuy và tiền đạo này đã rất bình tĩnh tung cú sút chìm tung lưới đối phương.

Không lâu sau đó, lại là Weerathep sút xa căng khiến thủ môn Kimhuy không thể bắt dính. Worachit ập vào đá bồi ở góc hẹp, qua hai chân thủ môn bay vào lưới. Hiệp 1 kết thúc với cách biệt 3 bàn cho U23 Thái Lan.

Capture1
Chiến thấng 5 sao, U23 Thái Lan cạnh tranh gắt gao ngôi đầu

Bước sang hiệp 2, U23 Campuchia dường như đã xuống tinh thần quá nhiều và họ để U23 Thái Lan áp đảo về thế trận. Dẫu vậy, cách biệt 3 bàn cũng là đủ để thầy trò HLV Mano Polking chơi chậm và tương đối giữ chân. Thế nhưng họ vẫn có được 2 bàn thắng dễ dàng với cú đúp của tiền đạo Patrik Gustavsson, nhấn chìm U23 Campuchia với cách biệt 5 bàn.

90+4' - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

89' - VÀO!!! VÀO!!! Thái Lan có bàn thứ năm. Tiếp tục là Patrik Gustavsson với một pha lập công dễ dàng và nâng tỉ số lên 5-0.

80' - Một cơn mưa lớn khiến trận đấu bớt sôi động, nhất là khi U23 Thái Lan đã quá áp đảo về tỉ số

72' - VÀO!!! VÀO!!! Thái Lan có thêm bàn thắng. Với thế trận áp đảo, bàn thắng đến như một lẽ tất yếu. Patrik Gustavsson đi bóng đơn giản trước khi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ thành đối phương, nâng tỉ số lên 4-0.

66' - ĐT U23 Thái Lan liên tiếp có 3 pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm nhưng người gác đền bên phía U23 Campuchia đã thi đấu xuất thần để cản phá.

53' - Weerathep chọc khe cho hậu vệ trái Thái Lan băng lên để trả ngược lại. Bóng tới chân Ekanit trong cấm địa nhưng tiền đạo này sút trúng thủ môn Campuchia.

45+2' - HIỆP 1 KẾT THÚC!!!

42' - VÀO!!! VÀO!!! U23 Thái Lan tiếp tục có thêm bàn thắng. Woorachit đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi nhả về cho Weerathep, tiền vệ này tung cú sút trái phá nhưng thủ thành Campuchia đã cản phá. Tiếc rằng bóng bật ra đúng vị trí của Woorachit và anh đã có cú sút bồi đẳng cấp, ghi bàn thắng thứ 3 cho Thái Lan.

31' - VÀO!!! VÀO!!! U23 Thái Lan có bàn thắng thứ 2. Từ một pha tấn công chớp nhoáng, Weerathep có đường chọc khe tinh tế cho Korawich Tasa ghi bàn dễ dàng.

22' - U23 Campuchia có cơ hội nguy hiểm khi Chea Sokmeng khống chế tốt đường chuyền của đồng đội nhưng cú sút trong tư thế đối mặt của anh thì lại không đánh bại được thủ thành Kawin.

13' - Chanchav chọc khe cho tiền đạo Campuchia nhận bóng đối mặt thủ môn. Nhưng cú sút của anh đi trúng chân thủ môn Kawin bật ra. 

Capture

7' - Suýt chút nữa Chonnapat Buaphan lập cú đúp nhưng cú sút của anh lại lên trời ở vị trí chỉ 6 mét.

4' - VÀO!!! VÀO!!! Bàn thắng đến với U23 Thái Lan. Từ một pha đá phạt cực kỳ khó chịu của Woorachit, Hậu vệ Campuchia chạm nhẹ vào khiến bóng đổi hướng dội cột dọc bật ra, giúp Chanapat đệm vào lưới trống trên vạch vôi.

1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Đội hình ra sân U23 Thái Lan vs U23 Campuchia

U23 Thái Lan: Kawin, Nakin, Anusak, Chonnapat, Airfan, Ekanit, Worrachit, Weerathep, Benjamin Davis, Chayapipat, Korawich

U23 Campuchia: Hul Kimhuy, Chea Sokmeng, Chou Sinti, Taing Bunchai, Soeuth Nava, Sa Ty, Choun Chanchav, Sieng Chanthea (C), Lim Pisoth, Sim Sqvannmakara, Narong Karada

Theo dõi Sports442 trên