sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ronaldo phiên bản Indonesia gục xuống buồn bã vì không được đá phạt đền

Thứ bảy, 14/05/2022 12:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Không lâu sau khi được HLV Shin Tae Yong tung vào sân, tiền đạo trẻ Ronaldo Kwateh đã để lại dấu ấn với việc mang về một quả 11m. Anh cầm bóng và muốn đá nhưng HLV Shin Tae-yong lại không đồng ý. 

Chiều 13/5, U23 Indonesia bước vào cuộc đối đầu với U23 Philippines - đội bóng vừa cầm hoà chủ nhà Việt Nam trong trận đấu không bàn thắng nên được đánh giá rất cao. Tuy nhiên đoàn quân đến từ xứ vạn đảo mới chứng minh họ là đội bóng mạnh mẽ hơn. U23 thi đấu thăng hoa, dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. 

ronaldo_buon_vi_khong_duoc_da_penalty_zing_1_
Ronaldo Kwateh buồn vì không được thực hiện quả penalty cho U23 Indonesia

Đến phút thứ 75, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã dẫn trước đối thủ với tỷ số 3-0. Với việc đã cầm chắc trong tay chiến thắng khi đã có 3 bàn thắng vào lưới Philippines, HLV Shin Tae Yong đã quyết định rút ra sân nhiều trụ cột và tung những gương mặt trẻ vào sân. Ronaldo Kwateh được tung vào sân. 

Và ngay lập tức cơ hội đã xuất hiện với Ronaldo Kwateh ở những phút cuối hiệp 2. Ngay sau khi được tung vào sân, với sức trẻ cùng thể lực còn sung mãn của mình, Ronaldo đã liên tục 'khoét sâu' vào cánh phải của Philippines.

Và trong một tình huống thoát xuống mạnh mẽ, cầu thủ sinh năm 2004 mang hai dòng máu Indonesia và Liberia đã bị đối phương truy cản trái phép trong vòng cấm địa. Một pha phạm lỗi rõ ràng và trọng tài nhanh chóng thổi phạt đền cho đội bóng áo đỏ, qua đó giúp đội nhà có được một quả đá phạt 11m. Ronaldo ngã khá đau nhưng đứng lên ngay sau đó.

Ngôi sao mang áo số 9 của U23 Indonesia khi đó đã xin được phép thực hiện cú đá. Cầu thủ này cầm bóng và hướng về phía ban huấn luyện Indonesia. Song rất tiếc là đàn anh Marselino đã 'chen ngang' và ghi bàn mang về bàn thắng thứ 4 cho đội bóng xứ Vạn đảo. 

ronaldo_buon_vi_khong_duoc_da_penalty_zing_9_
Gạt qua nỗi buồn không được đá penalty, Ronaldo vẫn vui vẻ ăn mừng kiểu "SIUU" cùng đồng đội (Nguồn: Zing.vn)

Ronaldo rất buồn sau đó, anh gục mặt buồn bã vì không được đá phạt đền. Mặc dù vậy, sau khi đàn anh ghi bàn, Ronaldo vẫn chạy tới ăn mừng theo phong cách "SIUU" của siêu sao CR7. Khát khao thực hiện cú sút phạt đền là dễ hiểu và đó là cách dễ nhất để anh ghi dấu ấn ở vòng bảng. Càng vào sau môn bóng đá nam SEA Games 31, cơ hội của cầu thủ sinh năm 2004 sẽ càng ít.

Với chiến thắng 4-0 trước U23 Philippines, cánh cửa vào Bán kết của thầy trò HLV Shin Tae Yong cũng rộng mở hơn. Họ vươn lên đứng thứ 2 bảng A bóng đá nam SEA Games 31 và chỉ cần hoà với U23 Myanmar ở lượt trận tiếp theo, đoàn quân xứ vạn đảo sẽ hiên ngang tiến vào Bán kết. 

Theo dõi Sports442 trên