sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Indonesia: "Thật khó tin là khán giả Việt Nam lại cổ vũ cho chúng ta, đại kình địch của họ"

Thứ bảy, 14/05/2022 11:11 (GMT+7)

Khán giả Việt Nam đến các sân vận động của môn bóng đá SEA Games đều tạo ra một không khí cổ vũ hết sức sôi động khiến truyền thông quốc tế thán phục.

Việt Nam và Indonesia luôn luôn là hai đối thủ cạnh tranh gay gắt ở các môn thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Tuy nhiên, tại SEA Games 31 năm nay, truyền thông xứ Vạn đảo tỏ ra khá bất ngờ vì khán giả nước chủ nhà cổ vũ rất cuồng nhiệt cho các cầu thủ Indonesia mỗi khi họ thi đấu.

Cụ thể, theo miêu tả của các phóng viên tờ Bola thì “mỗi khi bàn thắng tới là hàng trăm, hàng ngàn người trên sân bóng đều cổ vũ reo hò. Tất cả đã vỗ tay khi Muhamad Ridwan và Rizky Ridho ghi bàn trong hiệp một trước Philippines. Hàng trăm tiếng reo hò được dành cho U23 Indonesia".

1441702458-cvd
Khán giả Việt Nam cổ vũ rất cuồng nhiệt

“Thậm chí nhiều người còn đứng bật dậy với vẻ mặt sung sướng. Đây là điều khiến chúng tôi hết sức bất ngờ, cảm kích, dù biết rằng những người có mặt tại đây thì hầu hết chỉ đến sớm để chờ dõi theo đội Việt Nam của họ ở trận đấu sau đó.

Dĩ nhiên, sân vận động Việt Trì cũng sôi động hơn nhờ các CĐV Indonesia. Họ nổi bật trên khán đài khi liên tục ngân nga những bài thánh ca vang vọng. Nhưng phải thừa nhận rằng sự có mặt của đội tuyển đã thu hút sự chú ý của cộng đồng địa phương”.

Tờ báo này cũng hy vọng không khí cuồng nhiệt sẽ tiếp tục được duy trì để "Garuda" có thể được tiếp thêm nguồn động lực giành chiến thắng và bước tiếp vào vòng bán kết cũng như hẹn gặp lại U23 Việt Nam ở chung kết.

Trước đó, trưởng đoàn U23 Thái Lan cảm ơn sự nhiệt huyết, bầu không khí thân thiện và cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam. Cả Đông Nam Á, từ truyền thông cho đến người hâm mộ đều phát sốt và dành nhiều lời ngợi khen cho sự mến khách của khán giả ở dải đất hình chữ S.

Hiện tại, ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games, cục diện bảng đấu đã khá rõ ràng. U23 Việt Nam, U23 Indonesia và U23 Myanmar sẽ là ba đội cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp. Nếu như đội chủ nhà SEA Games 31 đang đứng đầu bảng và có lợi thế quá lớn thì hai đội còn lại sẽ phải quyết đấu một trận sống còn.

Untitled
Báo Indonesia kỳ vọng tiếp tục được Khán giả Việt Nam cổ vũ nhiệt tình

Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong có chút lợi thế hơn về hiệu số và chỉ cần hòa là đủ để bước tiếp vào vòng trong nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện thì họ hoàn toàn có thể hướng đến một chiến thắng để có thể khẳng định được sức mạnh của mình tại giải năm nay.

Theo dõi Sports442 trên