sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Myanmar: "U23 Việt Nam chơi hề tốt, thắng lợi của họ phần nhiều là nhờ vào may mắn mà thôi"

Thứ bảy, 14/05/2022 13:51 (GMT+7)

U23 Việt Nam vừa nhọc nhằn đánh bại U23 Myanmar 1-0. Truyền thông nước này tỏ ra vô cùng tiếc nuối vì đội chủ nhà chơi không hề tốt hơn so với họ.

U23 Việt Nam đã gặp quá nhiều khó khăn trước U23 Myanmar. Phải nhờ đến sự tỏa sáng đúng lúc của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, một trong ba cầu thủ quá tuổi dự SEA Games lần này thì Những chiến binh sao vàng mới thoát được khỏi cảnh hai trận liên tiếp hòa nhạt nhòa 0-0.

Sau trận đấu này, báo giới Myanmar tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà không thể cầm chân được U23 Việt Nam. Tờ Duwum bình luận: "U23 Việt Nam vẫn có được bàn thắng ngay cả khi U23 Myanmar chủ động giăng ra thế trận phòng ngự.

jhgjku
Hùng Dũng ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam thắng Myanmar

Đội chủ nhà bước vào trận đấu này với khao khát chiến thắng nhưng họ gặp khó khăn trước hàng thủ dày đặc của U23 Myanmar. Họ chơi không hề tốt mà minh chứng là chẳng tạo ra được nhiều cơ hội rõ nét. Trong hiệp 2, U23 Myanmar tăng cường Maung Maung Lwin và Hein Htet Aung nhưng cũng không tạo ra được sự nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Tưởng chừng như U23 Myanmar đã xuất sắc cầm hòa thành công chủ nhà thì tới phút 77, Hùng Dũng đã có được bàn thắng. Hàng thủ của U23 Myanmar đã bó tay trong tình huống này. Cũng phải nói thêm rằng Việt Nam tiếp tục gặp may khi xem kỹ lại thì Hùng Dũng tiếp bóng không hề tốt nhưng vẫn đủ để đưa bóng vào lưới.

Một tờ báo khác của Myanmar là Shwesoccer có bài viết: "U23 Myanmar sẽ phải tử chiến để giành vé đi tiếp sau trận thua trước U23 Việt Nam".

Tác giả nhấn mạnh: "U23 Việt Nam cố gắng ghi bàn, còn U23 Myanmar cố không để thủng lưới. Thế nhưng, cuối cùng, khối phòng ngự của U23 Myanmar đã bị phá vỡ với pha lập công của Hùng Dũng ở phút 77.

Sau bàn thua này, U23 Myanmar tăng cường hàng công nhưng không thể chọc thủng lưới đối phương. Với kết quả này, U23 Việt Nam đã gần như chắc chắn có vé đi tiếp khi ở lượt trận cuối cùng, họ chỉ chạm trán với U23 Timor Leste. Trong khi đó, U23 Myanmar buộc phải tử chiến với U23 Indonesia để giành tấm vé còn lại".

U23 Viet Nam vs U23 Myanmar
U23 Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn trước U23 Myanmar

Về phía U23 Việt Nam, tuy còn bộc lộ quá nhiều vấn đề nhưng chỉ cần một thắng lợi tối thiểu trước U23 Myanmar là quá đủ để Việt Nam gần như chắc chắn lọt vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Chúng ta sẽ chỉ bị loại nếu thua U23 Timor Leste cách biệt từ 4 bàn trở lên và ở trận đấu còn lại Myanmar và Indonesia hòa nhau.

Đây là một kịch bản mà tỷ lệ xảy ra rất thấp nên có lẽ ngay từ giờ phút này, thầy Park và các cộng sự đã tính toán đến các đối thủ có thể gặp ở vòng bán kết.

Theo dõi Sports442 trên