sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Erik ten Hag: 'Tiền sẽ chẳng giải quyết được gì nếu không có chiến lược đúng đắn'

Thứ năm, 25/05/2023 13:46 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Đứng trước vết xe đổ của Chelsea, HLV Erik ten Hag khẳng định bên cạnh nguồn tài chính dồi dào, chiến lược mới là nhân tố quan trọng quyết định đến thành công của một câu lạc bộ.

Sau khi chứng kiến một mùa giải đáng thất vọng của Chelsea, huấn luyện viên Man United, Erik ten Hag khẳng định rằng tiêu tiền mà không có chiến lược là công thức nhanh nhất để dẫn đến thất bại. Nói như thế bởi lẽ, tại hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, The Blues đã chi ra một số tiền khổng lồ để mang về nhiều ngôi sao cho sân Stamford Bridge, tuy nhiên, điều này cũng chẳng thể mang lại một kết quả tích cực cho Chelsea.

GOAL_-_Multiple_Images_-_3_Stacked_-_Facebook_(9) (1)
Erik ten Hag: 'Tiền sẽ chẳng giải quyết được gì nếu không có chiến lược đúng đắn'

Với 16 bản hợp đồng mới với mức chi phí khoảng 600 triệu bảng kể từ khi các tỷ phú Todd Boehly và Clearlake Capital mua lại câu lạc bộ một năm trước, Chelsea vẫn chẳng thể làm nên chuyện trên mọi đấu trường. Đoàn quân huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard chắc chắn sẽ kết thúc ở nửa cuối bảng khi chiến dịch Premier League năm nay khép lại, tại Champions League, đội bóng phía Tây London cũng đã phải dừng bước sau khi để thua Real Madrid tại cả 2 lượt trận bán kết.

Trở lại với Man United, cho đến thời điểm hiện tại, thương vụ đổi chủ của đội bóng nửa đỏ thành Man vẫn đang diễn biến phức tạp. Sau khi gia đình Glazer đã ra quyết định rao bán câu lạc bộ, doanh nhân Ineos Sir Jim Ratcliffe và tỷ phú người Qatar Sheikh Jassim bin Hamad al Thani được biết đến là những nhà thầu đang chiến đấu để giành "chìa khóa" của Old Trafford.

erik-ten-hag-nottingham-forest-v-manchester-united-premier-league2 (1)
Erik ten Hag: 'Tiền sẽ chẳng giải quyết được gì nếu không có chiến lược đúng đắn'

Trước trận đấu với Chelsea diễn ra vào rạng sáng 26 tháng 5, khi được hỏi ông có cái nhìn như thế nào về thất bại trong chiến lược mua, bán của The Blues trong mùa giải năm nay, huấn luyện viên Erik ten Hag khẳng định: “Khi không có chiến lược đằng sau, hoặc (không) chiến lược phù hợp, tiền sẽ không giải quyết được vấn đè gì cả.

Tại thời điểm này, ở Vương quốc Anh, bạn sẽ thấy sự hiện diện của các cầu thủ xuất sắc, những người quản lý giỏi và cả nguồn lực tài chính khổng lồ. Và điều đó tạo nên một cuộc cạnh tranh tuyệt vời nhưng cũng là một cuộc cạnh tranh gay go và thử thách. 

Chính vì vậy, bạn phải đưa ra những quyết định phù hợp, bạn có thể có tiền nhưng bạn cũng phải làm và tiêu nó một cách thông minh. Tiền sẽ chẳng giải quyết được gì nếu không có chiến lược đúng đắn”. 

Theo dõi Sports442 trên