sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Man United chốt xong người thay thế De Gea, sẵn sàng lên đường sang Mỹ chinh chiến

Thứ hai, 17/07/2023 11:30 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Gã khổng lồ Man United đã chính thức hoàn tất cuộc chuyển nhượng Andre Onana sau khi đạt được tiếng nói chung với câu lạc bộ Inter Milan.

Mới đây, trên Twitter, chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano đã đăng tải dòng trạng thái xác nhận đội bóng chủ sân Old Trafford đã chiêu mộ thành công ngôi sao của Inter Milan, Andre Onana với mức giá 50 triệu euro.

Ngoài ra, Romano cũng tiết lộ cựu thủ môn của Ajax sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm, đến tháng 6 năm 2028. Man United cũng sẽ đính kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm nữa, tới 2029.

0_Onana (1)
Man United chốt xong người thay thế De Gea, sẵn sàng lên đường sang Mỹ chinh chiến

Được biết, ngay sau khi các thỏa thuận được chốt, tuyển thủ người Cameroon sẽ tiến hành kiểm tra y tế và hoàn tất các thủ tục để ký hợp đồng. Đội bóng nửa đỏ thành Manchester đang cố gắng hoàn thiện sớm nhất có thể để cho thủ thành này có thể kịp thời tham dự tour du đấu Mỹ cùng với các đồng đội.

Onana, người đã làm việc với Erik ten Hag trong thời gian họ cùng nhau ở Ajax Amsterdam, sẽ trở thành bản hợp đồng mùa hè thứ hai của Quỷ đỏ sau sự xuất hiện của tiền vệ Mason Mount từ Chelsea. Thủ thành 27 tuổi được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà De Gea để lại, người đã rời Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do sau 12 năm gắn bó với câu lạc bộ.

Với mức giá 50 triệu Euro, Onana cũng sẽ lọt vào top 4 thủ thành đắt giá nhất trong lịch sử, sau Kepa Arrizabalaga (từ Athletic Bilbao sang Chelsea với giá 80 triệu euro), Alisson Becker (từ Roma sang Liverpool với giá 62,5 triệu euro) và Gigi Buffon (từ Parma sang Juventus với giá 52,5 triệu euro).

kajpghk8omlvsyfemnco (1)
Man United chốt xong người thay thế De Gea, sẵn sàng lên đường sang Mỹ chinh chiến

Với việc chiêu mộ thành công thủ thành sinh năm 1996, đội bóng chủ sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ bán đứt Dean Henderson khi huấn luyện viên Erik ten Hag không có kế hoạch sử dụng thủ môn này. Hiện tại, Man United chấp nhận bán cầu thủ này cho Nottingham Forest với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng. 

Đây được đánh giá là thương vụ chuyển nhượng tốt cho tất cả các bên. Bởi lẽ, đội bóng nửa đỏ thành Manchester sẽ thu về một khoản tiền để chiêu mộ Onana trong khi Nottingham Forest có một lựa chọn tốt trong khung gỗ. Trong khi đó, xét về phía Dean Henderson, thủ thành này cũng sẽ được đảm bảo việc ra sân thường xuyên. 

Theo dõi Sports442 trên