sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Những cột mốc quan trọng quyết định đến tương lai của siêu sao Mbappe tại PSG

Thứ ba, 11/07/2023 17:43 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo các nguồn tin, tiền đạo Kylian Mbappe sẽ có hai tuần để quyết định xem có gia hạn hợp đồng theo hạn chót mà PSG đã yêu cầu hay không.

Theo tờ Marca đưa tin, sau khi trở lại hội quân từ ngày 17.7, ngôi sao Kylian Mbappe sẽ có hai tuần để quyết định xem có tiếp tục gia hạn hợp đồng với PSG hay không, hay vẫn tiếp tục giữ nguyên ý định như hiện tại.

mbappe-951
Những cột mốc quan trọng quyết định đến tương lai của siêu sao Mbappe tại PSG

Từ đây cho đến cuối tháng, vẫn có nhiều thời gian để chân sút người Pháp và đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử có thể đưa ra được một quyết định cuối cùng. Hiện tại, nhà vô địch World Cup 2018 vẫn đang tận hưởng kỳ nghỉ hè và tham gia nhiều hoạt động cộng đồng tại Cameroon.

Trên thực tế, đã rất nhiều ngôi sao của đội bóng thủ đô nước Pháp quay trở lại tập luyện dưới thời tân huấn luyện viên Luis Enrique, trong đó có thể kể đến một số cái tên như Neymar, Presnel Kimpembe hay tân binh Manuel Ugarte. Tuy nhiên, Mbappe đang được phép hội quân muộn hơn so với các đồng đội do vừa trải qua vòng loại Euro 2024 cùng đội tuyển Pháp. Dưới đây là một số cột mốc quan trọng quyết định đến tương lai của ngôi sao sinh năm 1998 tại PSG. 

Đầu tiên, vào ngày 22/7, đây là thời điểm PSG lên đường sang Nhật Bản để bắt đầu chuyến du đấu hè. Nếu tương lai chưa được định đoạt và đạt thể trạng tốt nhất, Mbappe sẽ cùng với các đồng đội đến "đất nước mặt trời mọc" để du đấu.

Theo tờ Marca, đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử có thể đưa ra quyết định để chân sút 24 tuổi ở lại Paris, tuy nhiên, về phía Mbappe, cầu thủ này vẫn mong muốn tham gia chuyến du đấu cùng các đồng đội để được hòa nhập như một thành viên bình thường trong đội hình của Luis Enrique. 

Ba ngày sau khi đặt chân đến châu Á, gã khổng lồ PSG sẽ có trận giao hữu đầu tiên đối đầu với Osaka tại Sân vận động Yanmar Nagaid. Đội bóng thủ đô Paris còn hai trận tại Nhật Bản gặp Cerezo Osaka ngày 28/7 và Inter Milan ngày 1/8, trước khi giao hữu với Jeonbuk Hyundai Motors tại Busan ngày 3/8.

20230619_mbappe-1045
Những cột mốc quan trọng quyết định đến tương lai của siêu sao Mbappe tại PSG

Những trận đấu này được xem là vô cùng quan trọng để huấn luyện viên Enrique thử nghiệm và sắp xếp đội hình để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chính vì vậy, người hâm mộ vẫn còn phải chờ xem liệu Mbappe sẽ được sử dụng như thế nào trong sơ đồ của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. 

Về mặt pháp lý, Mbappe đang có hợp đồng với tùy chọn gia hạn một năm, tức là cho đến đến hè 2025, nếu thông báo kích hoạt trước ngày 31/7. Nếu qua mốc này, tiền đạo sinh năm 1998 vẫn không thay đổi quyết định, gã khổng lồ nước Pháp sẽ buộc phải đưa Mbappe lên sàn chuyển nhượng.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS