sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Klopp thừa nhận sự thật phũ phàng về cuộc đua Top 4 của Liverpool

Thứ bảy, 06/05/2023 15:19 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Dẫu đang có phong độ tốt trong giai đoạn cuối mùa giải, huấn luyện viên Klopp vẫn thừa nhận rằng Liverpool dường như không còn cơ hội góp mặt trong Top 4 Premier League năm nay.

Mặc dù, trong giai đoạn nước rút của chiến dịch Premier League 2022/23, Liverpool đã dần hồi sinh phong độ trở lại. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ để giúp Lữ đoàn đỏ đoạt lấy tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Huấn luyện viên Klopp cũng thừa nhận rằng Liverpool khó có cơ hội để chen chân vào Top 4 bởi Man United sẽ không bị đánh bật một cách dễ dàng. 

Thầy trò chiến lược gia người Đức đang trải qua chuỗi 5 trận toàn thắng, qua đó đưa Lữ đoàn đỏ vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Hiện tại, đội chủ sân Anfield đang kém 4 điểm so với Man United và đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Klopp thua nhan su that phu phang ve cuoc dua Top 4 cua Liverpool
Klopp thừa nhận sự thật phũ phàng về cuộc đua Top 4 của Liverpool

Phát biểu trong cuộc họp báo trước cuộc đụng độ với Brentford, vị thuyền trưởng của Liverpool chia sẻ: “Các đối thủ rõ ràng đang ở vị trí tốt hơn nhiều, miễn là họ thắng các trận đấu thì chúng tôi không có cơ hội. 

Chúng tôi hiện đang có 59 điểm trong khi Man United đã có 63, vì vậy chúng tôi chỉ có thể đạt tối đa 71 điểm (vào cuối mùa giải). Trong khi đó, Quỷ đỏ chỉ cần đạt 9 điểm trong 5 trận đấu còn lại và tôi nghĩ họ sẽ làm được. 

Chúng tôi cũng đã có đủ việc phải làm với chính mình. Trận đấu sắp tới với Brentford đã là một thử thách. Về mặt lý thuyết, chúng tôi có thể kiểm soát toàn bộ trận đấu, tuy nhiên, chỉ một tình huống cố định cũng có thể giết chết bạn". 

Huấn luyện viên Klopp cũng cho biết các cầu thủ của Lữ đoàn đỏ sẽ chiến đấu mạnh mẽ trong phần còn lại của mùa giải. "Đối với chúng tôi, kế hoạch hiện tại là tập trung cho từng trận đấu. Liverpool vẫn chưa chắc vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi Aston Villa,Tottenham (Hotspur), Brentford đều đang nỗ lực cho một vị trí cao hơn và chúng tôi cũng vậy". 

Klopp thua nhan su that phu phang ve cuoc dua Top 4 cua Liverpool
Klopp thừa nhận sự thật phũ phàng về cuộc đua Top 4 của Liverpool

Vị chiến lược gia sinh năm 1967 cũng cập tình hình hiện tại của một số ngôi sao Liverpool. Trong đó, trụ cột James Milner dự kiến ​​sẽ rời Lữ đoàn đỏ trong kỳ chuyển nhượng năm nay sau 8 năm gắn bó với đội bóng chủ sân Anfield. Vị thuyền trưởng Liverpool cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi sắp phải nói lời chia tay với cầu thủ 37 tuổi: “Anh ấy là một phần quan trọng đội bóng này và tôi rất muốn được làm việc cùng anh ấy lâu hơn nữa".

Trong khi đó, Klopp tiết lộ các ngôi sao Diogo Jota và đội trưởng Jordan Henderson cần được đánh giá trước trận đấu để xác định liệu họ có thể góp mặt trong đội hình xuất phát hay không. Ngoài ra, Klopp cũng mang đến một tin không mấy tích cực khi tiền vệ Thiago Alcantara cũng sẽ bỏ lỡ phần còn lại mùa giải của Liverpool khi buộc phải phẫu thuật vì vấn đề ở hông.

Theo dõi Sports442 trên