sports442.com
Thứ sáu, 17/05/2024

Chelsea mất hai trụ cột cho phần còn lại của mùa giải

Thứ tư, 26/04/2023 11:13 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard mới đây đã thông báo Reece James và Mason Mount phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương.

Trong buổi phát biểu trước trận đấu giữa Chelsea và Brentford diễn ra vào ngày 27.4 tới đây, huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard đã có những chia sẻ về tình hình chấn thương của các học trò. Theo đó, cả hai cầu thủ trụ cột Mason Mount và Reece James sẽ phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải vì chấn thương. Mason Mount có thể trở lại trong trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay nhưng điều đó vẫn còn phải phụ thuộc rất nhiều vào sự phục hồi của cầu thủ này.

Sau khi trở lại dẫn dắt The Blues, huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard đã có khởi đầu không như ý khi vẫn chưa thắng trận nào. Nhà cầm quân người Anh đã trải qua 4 trận thua bao gồm 2 trận đấu ở Premier League với Brighton và Wolves và 2 trận tứ kết Champions League với Real Madrid. Cũng trong trận đấu lượt về với Real Madrid, Reece James đã dính chấn thương gân khoeo.

Mason Mount va Reece James phai nghi thi dau het mua giai vi chan thuong
Mason Mount và Reece James phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương.

Trong khi đó, Mason Mount đã gặp vấn đề về vùng xương chậu từ khá lâu. Theo các báo cáo, cầu thủ sinh năm 1999 phải trải qua phẫu thuật và sẽ mất ít nhất 3-4 tuần để hồi phục. Do đó, nhiều khả năng Mason Mount sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải 2022/23. 

Tuy nhiên, huấn luyện viên Frank Lampard cũng ngụ ý rằng Mount có thể trở lại trong trận đấu cuối cùng của mùa giải khi Chelsea tiếp Newcastle United trên sân nhà Stamford Bridge. Cả James và Mount đều là những cầu thủ được ra sân thường xuyên và đóng góp vai trò quan trọng trong đội, chính vì vậy, việc để mất họ ở giai đoạn này sẽ khiến Chelsea càng trở nên khó khăn hơn.

HLV Lampard da co nhung chia se ve tinh hinh chan thuong cua cac hoc tro
HLV Lampard đã có những chia sẻ về tình hình chấn thương của các học trò.

“Reece James vắng mặt. Có lẽ là phần còn lại của mùa giải. Mason Mount có lẽ cũng vậy. Kai Havertz cũng sẽ không góp mặt trong trận đấu ngày mai”, huấn luyện viên Frank Lampard chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Brentford.

Chelsea hiện đang đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, trong khi đó, đối thủ tiếp theo của họ, Brentford hiện đang đứng ở vị trí thứ 10. Trong thời gian sắp tới, Chelsea sẽ ký hợp đồng với Mauricio Pochettino với tư cách là huấn luyện viên mới, vì vậy, có lẽ Lampard đang rất khao khát có một chiến thắng. 

Theo dõi Sports442 trên