sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Arsene Wenger 'mách nước' để giúp Man City tiếp tục đứng trên đỉnh châu Âu

Thứ hai, 12/06/2023 15:03 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Arsene Wenger cho biết Man City cần phải bổ sung thêm những cầu thủ trẻ để duy trì chất lượng đội hình ở đẳng cấp cao nhất.

Theo cựu huấn luyện Arsene Wenger, mặc dù đã chinh phục được cú ăn ba lịch sử, tuy nhiên Man City chắc chắn cần phải nâng cấp đội hình với ít nhất 2 ngôi sao trẻ và phải có chất lượng tương đương với người sẽ thải loại để tiếp tục "làm nên chuyện" ở mùa giải năm sau.

Mới đây, đội bóng chủ sân Etihad đã ghi tên mình vào sử sách sau khi đánh bại Inter Milan với tỉ số 1-0 trong trận chung kết vào hôm 11 tháng 6 để có lần đầu tiên lên ngôi vô địch Champions League. Với thành tích đạt được, The Citizens đã san bằng kỷ lục của đại kình địch cùng thành phố - Man United khi vô địch Champions League, Premier League và FA Cup trong cùng một mùa giải.

0_wenger-var
Arsene Wenger 'mách nước' để giúp Man City tiếp tục đứng trên đỉnh châu Âu

Dưới sự dẫn dắt của của huấn luyện viên Pep Guardiola, Man City đã trải qua một kỷ nguyên thành công với 5 chức vô địch Premier League chỉ trong 6 mùa giải cùng nhiều cúp vô địch tại một số đấu trường khác. Dẫu vậy, cựu chiến lược gia Arsene Wenger nhận định rằng Man xanh không thể đứng yên hoặc tự mãn về sự thống trị của mình.

“Tôi phải nói rằng, nếu là tôi thì trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch, tôi sẽ nghĩ rằng: Bây giờ bạn làm gì ở Man City? Bạn có muốn thử thách mới không? Thúc đẩy bản thân cho một thử thách mới? Hay là bạn muốn duy trì, tận dụng nguồn động lực hiện tại và tiếp tục phát triển đội ngũ này? Có thể họ sẽ mất đi những cầu thủ quan trọng. Đội hình này không phải quá già, tuy nhiên, cũng chẳng có nhiều cầu thủ trẻ.

Ngoại trừ Erling Haaland, hiện đang 22 tuổi, tất cả những người khác đều từ 24 đến 32 tuổi. Vì vậy, Man City cần 2 hoặc 3 cầu thủ mới. Tất nhiên, họ phải tìm được người có chất lượng tương tự”.

64961-16865546185112-1920 (1)
Arsene Wenger 'mách nước' để giúp Man City tiếp tục đứng trên đỉnh châu Âu

Vào mùa hè năm ngoái, Man City đã chiêu mộ thành công tiền đạo Erling Haaland từ CLB Borussia Dortmund với mức giá 51 triệu bảng. Chỉ sau đó vài tháng, Manuel Akanji cũng tiếp bước người đồng đội, chia tay đội bóng nước Đức để gia nhập đội chủ sân Etihad. Cả hai cầu thủ kể trên là chìa khóa thành công của Man City trong mùa giải này khi chân sút sinh năm 2000, Erling Haaland ghi 52 bàn sau 53 trận trên mọi đấu trường còn Akanji trở thành một ngôi sao làm tốt vai trò ở hàng thủ.

Cựu huấn luyện viên Arsenal cũng nhận định rằng, thành công trong việc chiêu mộ được nhiều cầu thủ chất lượng của Man City một phần nhờ vào sức mạnh tài chính khổng lồ từ ông chủ Sheikh Mansour, phần còn lại dựa vào những nước đi khôn ngoan của The Citizens.

"Điều tôi thích ở Man City là họ có nguồn tài chính khổng lồ và họ đã sử dụng nó một cách thông minh, hợp lý và nhất quán. Trong trận đấu chung kết này, họ dần dần loại bỏ những cầu thủ không đáp ứng tâm lý mà bạn cần để giành chiến thắng ở cấp độ cao nhất. Tôi không nói về chất lượng bóng đá, mà là chất lượng tinh thần", cựu chiến lược gia sinh năm 1949 cho biết.

Theo dõi Sports442 trên