sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Huyền thoại Liverpool xem xét đến Arab Saudi làm HLV, chấm dứt thời gian hơn nửa năm 'thất nghiệp'

Thứ hai, 12/06/2023 13:14 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Mới đây, câu lạc bộ Al Ettifaq của giải vô địch Saudi Pro League đã mời Steven Gerrard đến dẫn dắt CLB ở mùa giải mới 2023/24.

Theo tờ Reuters đưa tin, cựu ngôi sao Liverpool, Steven Gerrard đang xem xét lời đề nghị chuyển đến làm huấn luyện viên tại giải đấu Saudi Pro League.

"Câu lạc bộ Al Ettifaq đã đưa ra lời đề nghị với Gerrard. Anh ấy hoan nghênh ý tưởng này, nhưng yêu cầu thời gian để nghiên cứu lời đề nghị", nguồn tin trên cho biết.

IMG_th02foot6_2_1_AAA7CGDA
Huyền thoại Liverpool xem xét đến Arab Saudi làm HLV, chấm dứt thời gian hơn nửa năm 'thất nghiệp'

Al Ettifaq là đội bóng tầm trung ở giải vô địch quốc gia Arab Saudi. Ở mùa giải 2022/23, đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, câu lạc bộ này cũng từng 2 lần lên ngôi vương ở giải đấu Saudi Pro League, tuy nhiên điều này đã diễn ra cách đây rất lâu, ở mùa 1982/83 và 1986/87.

Trong quá khứ, cựu đội trưởng của Lữ đoàn đỏ đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên tại đội bóng Rangers của Scotland vào giữa năm 2018. Steven Gerrard đã có khởi đầu như mơ khi ông cùng các học trò đã lên ngôi vô địch giải đấu quốc nội và vào đến vòng 16 đội của đấu trường Europa League. Sau 3 năm gắn bó với Rangers, cựu danh thủ người Anh đã trở lại với Ngoại hạng Anh trên cương vị thuyền trưởng của câu lạc bộ Aston Villa.

Dẫu vậy, với chuỗi thành tích đáng thất vọng khi chỉ giành 2 chiến thắng sau 12 trận đầu tiên ở Premier League mùa giải 2022/23, chỉ 11 tháng sau khi kế nhiệm Dean Smith tại Villa Park, huấn luyện viên Steven Gerrard cũng nhanh chóng bị câu lạc bộ này sa thải. 

1497460921 (1)
Huyền thoại Liverpool xem xét đến Arab Saudi làm HLV, chấm dứt thời gian hơn nửa năm 'thất nghiệp'

Mặc dù sau khi chia tay Aston Villa, cựu ngôi sao đội bóng chủ sân Anfield cũng nhận được lời mời dẫn dắt một số đội bóng. Tuy nhiên, vì cảm thấy không phù hợp cho nên đến thời điểm hiện tại, Gerrard vẫn chưa trở lại với công việc cầm quân.

Cũng theo tờ Reuters, động thái muốn đưa Gerrard đến làm huấn luyện viên cho câu lạc bộ ở Arab Saudi được xem là một trong những nỗ lực nhằm nhanh chóng nâng tầm vị thế của Saudi Pro League trên bảng xếp hạng của bóng đá thế giới. Trong thời gian gần đây, với việc sẵn sàng vung tiền để đem về những bản hợp đồng khủng, quốc gia vùng Vịnh được xem như một điểm đến lý tưởng của nhiều ngôi sao châu Âu, trong đó có Ronaldo, Benzema và sắp tới là Kante.

Theo dõi Sports442 trên