sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Trọng tài Qatar mắc sai lầm khó chấp nhận trong trận thua cay đắng của U23 Việt Nam

Thứ năm, 23/03/2023 07:57 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trọng tài Mashari Al Shammari đã mắc sai lầm hy hữu khi rút nhầm thẻ đỏ ở trận U23 Việt Nam thua 0-3 U23 Iraq tại Doha Cup.

Video bàn thắng U23 Việt Nam vs U23 Iraq. Nguồn: FPT Bóng đá

Rạng sáng 23/3, ở trận ra quân tại Doha Cup, U23 Việt Nam dưới thời tân thuyền trưởng Philippe Troussier đã có màn trình diễn gây thất vọng. Chiến lược gia người Pháp đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất và sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 tuy nhiên chung cuộc đoàn quân áo đỏ phải nhận thất bại ê chề 0-3 trước đại diện Tây Á U23 Iraq.

u23 viet nam
U23 Việt Nam nhận trận thua toàn diện 0-3 trước U23 Iraq tại Doha Cup

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam phải chơi thiếu người từ phút 28 và đây là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại cay đắng của thầy trò HLV Troussier. Đó cũng là tình huống mà trọng tài Mashari Al Shammari mắc sai lầm ngớ ngẩn.

Cụ thể khi Phan Tuấn Tài chuyền bóng bất cẩn để Nihad Owaid băng lên trong tư thế trống trải, hậu vệ Vũ Tiến Long ngay lập tức có mặt để duy cản đối phương. Tuy nhiên, đây là pha bóng mà cầu thủ sinh năm 2001 phạm lỗi.  

Đáng chú ý, mặc dù Vũ Tiến Long phạm lỗi nhưng trọng tài lại rút thẻ đỏ cho Lương Duy Cương - người không tham gia vào pha bóng này. Sau đó, trung vệ của CLB Đà Nẵng phải chạy đến phân trần và vị vua áo đen cũng ngay lập tức nhận ra sai lầm của mình. Ông Shammari xoá thẻ phạt cho Duy Cương và rút thẻ đỏ cho Tiến Long.

u23 viet nam the do
Trọng tài rút thẻ đỏ nhầm cho Lương Duy Cương

Sau trận đấu này, HLV Troussier sẽ có 3 ngày để rút kinh nghiệm cho các học trò cũng như điều chỉnh lại chiến thuật trước khi bước vào trận đấu với U23 UAE vào ngày 26/3. Chiến lược gia người Pháp khẳng định ông và các học trò cần sớm quên đi thất bại trước Iraq và hướng đến những trận đấu tiếp theo. 

"Dĩ nhiên, ai cũng muốn giành chiến thắng trong bóng đá. Nhưng có thời điểm chúng ta phải chấp nhận kết quả không như mong muốn, để từ đó chúng ta thay đổi, tìm kiếm cơ hội, tìm kiếm điều tích cực hơn.

Tôi không muốn tất cả mọi thứ sẽ trở nên tệ đi chỉ sau một trận đấu. Các cầu thủ cần hướng đến trận đấu thứ hai. Tôi sẽ tìm mọi cách để truyền đạt thông điệp này cho các cầu thủ", thuyền trưởng U23 Việt Nam chia sẻ ở phòng họp báo sau trận. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên