sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lựa chọn Maguire đá chính, Erik ten Hag giải thích lý do

Thứ bảy, 08/04/2023 19:21 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Erik ten Hag đã lựa chọn Harry Maguire đá chính thay vì Raphael Varane trong trận đấu Man Utd tiếp đón Everton trên sân nhà Old Trafford.

Đội trưởng của Man Utd chỉ được HLV Erik ten Hag sử dụng rất ít trong mùa giải này khi mà Harry Maguire chỉ ra sân 11 trận cho đến thời điểm này. Thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan đã lựa chọn triển khai một cặp trung vệ gồm Raphael Varane và bản hợp đồng mùa hè Lisandro Martinez.

Đó là bộ đôi đã thể hiện sự ấn tượng ở mùa giải năm nay và cả hai đều không thể thiếu trong đội hình của Quỷ Đỏ. Vì lẽ đó mà đã có những tin đồn rằng Harry Maguire sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè tới đây.

hlv erik ten hag lua chon harry maguire da chinh truoc everton
HLV Erik ten Hag lựa chọn Harry Maguire đá chính trước Everton.

Ngược lại, với Varane và Martinez, Man Utd đã kết thúc 6 năm chờ đợi với danh hiệu Carabao Cup và đang cạnh tranh cho một vị trí nằm trong top 4. HLV Erik ten Hag hầu như không che giấu sự thật rằng Varane và Martinez là sự lựa chọn ưu tiên của mình trong mùa giải năm nay.

Như đã nói, HLV Erik ten Hag đã ám chỉ rằng số lượng trận đấu khổng lồ mà Man Utd phải thi đấu từ nay đến cuối mùa giải là lý do mà Harry Maguire đã được đưa vào đội hình xuất phát của Quỷ Đỏ trong trận đấu với Everton.

"Anh ấy đã đấu với Fulham, anh ấy đã đấu với [Real] Betis, anh ấy đang chơi cho đội tuyển Anh nên anh ấy sẵn sàng ra sân và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có lịch thi đấu điên rồ nhất so với tất cả các đội ở Premier League", "thuyền trưởng" của Man Utd nói với BT Sport .

"Chúng tôi có 3 trận đấu trong 6 ngày, chúng tôi phải đối phó với nó."

thuyen truong nguoi ha lan giai thich ly do lua chon harry maguire da chinh
Thuyền trưởng người Hà Lan giải thích lý do lựa chọn Harry Maguire đá chính.

Không chỉ ở hàng thủ, Man Utd cũng gặp vấn đề ở những vị trí khác và HLV Erik ten Hag phải đối mặt với câu hỏi liệu những cầu thủ tấn công khác của CLB có cần làm nhiều hơn để giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Marcus Rashford hay liệu có cần ký hợp đồng với tiền đạo mới hay không.

"Có thể là cả hai,” Ten Hag thừa nhận.

"Tôi nghĩ họ có thể. Antony đã ghi được vài bàn - 7 hoặc 8bàn - ghi bàn trong những trận đấu lớn, điều đó không tệ đối với một cầu thủ chạy cánh, phải không? Ngay trong mùa giải đầu tiên của anh ấy trước những đối thủ lớn như Barcelona, ​​Betis".

"[Jadon] Sancho, cậu ấy đã nghỉ thi đấu, [Anthony] Martial chắc chắn có thể làm được, Bruno [Fernandes] chúng tôi cũng biết điều đó. Cậu ấy giờ chơi lùi sâu hơn một chút nên cách xa khung thành hơn nhưng chúng tôi có mục tiêu cầu thủ ghi bàn trong đội của chúng tôi. Chúng tôi phải làm việc với khả năng ghi bàn của mình nhưng chúng tôi cũng phải suy nghĩ về thị trường chuyển nhượng mùa hè".

VIDEO: Tin bóng đá 3/4: MU thua toàn diện Newcastle, Chelsea chính thức sa thải HLV Potter

Theo dõi Sports442 trên