sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Hàng công thăng hoa, Liverpool 'xé lưới' Leeds 6 lần ngay tại Elland Road

Thứ ba, 18/04/2023 05:58 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã chơi một trận đấu ấn tượng khi mang về thắng lợi chung cuộc với tỉ số 6-1 trước Leeds trong khuôn khổ vòng 31 Premier League.

LEEDS 1-6 LIVERPOOL

GHI BÀN

Leeds: Sinisterra (47').

Liverpool: Gakpo (35'), Salah (39', 64'), Jota (52' 73'), Nunez (90').

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Leeds: Meslier, Kristensen, Koch, Struijk, Firpo, McKennie, Aaronson, Roca, Rodrigo, Harrison, Sinisterra.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Jones, Salah, Gakpo, Jota.

Việc phải làm khách và có một phong độ tệ hại đã khiến cho Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong quãng thời gian đầu trận đấu với Leeds. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp thậm chí còn có phần bị động hơn.

Dẫu vậy thì trong bối cảnh đó, Liverpool đã mang về được bàn thắng mở tỉ số trước ở phút thứ 35. Một tình huống căng ngang tốt của Trent Alexander-Arnold để Cody Gakpo bên trong dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Illan Meslier.

liverpool trut con gian len Leeds
Liverpool trút cơn giận lên Leeds.

Chỉ 4 phút sau, tiếp tục là pha tận dụng thời cơ tốt từ việc đối phương mất bóng, Liverpool đã có pha phản công mẫu mực. Diogo Jota là người đã có pha chuyền bóng để Mohamed Salah dứt điểm ấn tượng tung lưới Leeds.

Ngay đầu hiệp 2, Liverpool đã mắc sai lầm nơi hàng phòng ngự và điều đó đã tạo cơ hội để Leeds có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 47. Tình huống thi đấu vô cùng hớ hênh của trung vệ Ibrahima Konate và đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã bị Luis Sinisterra bên phía đội chủ nhà trừng phạt.

Tuy nhiên cũng chỉ sau đó không lâu, cụ thể là ở phút thứ 52, lợi thế dẫn trước 2 bàn tiếp tục được Liverpool tái lập khi Diogo Jota lập công sau đường chọc khe ấn tượng của Curtis Jones.

Tới phút thứ 64, sau khi không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị trước đó, Mohamed Salah cũng đã nhanh chóng có được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình ở trận đấu này. Một pha cứa lòng khá dễ dàng của tiền đạo người Ai Cập trong vòng cấm sau đường chuyền của Cody Gakpo.

tran dau de dang cua cac cau thu liverpool
Trận đấu dễ dàng của các cầu thủ Liverpool.

Sau đó, Diogo Jota cũng không chịu kém cạnh người đồng đội của mình khi cũng hoàn tất cú đúp ở trận đấu này. Từ đường chuyền bóng bên phía cánh phải của Jordan Henderson, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có pha vung chân mẫu mực đánh bại hoàn toàn thủ môn Illan Meslier của Leeds.

Cuối trận, cầu thủ và sân thay người là Darwin Nunez đã có bàn thắng ấn định thắng lợi với tỉ số 6-1 sau một pha chạy chỗ khôn ngoan nhận bóng từ đường chuyền của Trent Alexander-Arnold.

Thắng lợi này giúp cho thầy trò HLV Jurgen Klopp chấm dứt đi chuỗi 4 trận đấu liên tiếp ở đấu trường Premier League không thắng nhưng Liverpool vẫn chỉ dậm chân ở vị trí thứ 8.

Theo dõi Sports442 trên