sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Troussier chắc nịch: U23 Việt Nam phấn đấu kiểm soát bóng ngang ngửa Nhật Bản, Hàn Quốc

Thứ hai, 27/03/2023 08:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier cho biết U23 Việt Nam sẽ phải nâng tỷ lệ kiểm soát bóng lên ngang tầm những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc

Ngay từ khi dẫn dắt U23 Việt Nam, tân thuyền trưởng Philippe Troussier đã không giấu ý đồ chiến thuật của mình khi khẳng định: "Trong khâu tấn công, triển khai kiểm soát bóng, thì tôi muốn các cầu thủ và các cầu thủ phần nào đáp ứng được yêu cầu của tôi. Đó là tiếp tục tìm kiếm lựa chọn chơi bóng, giữ bóng, kiểm soát bóng, hướng bóng lên phía trên để tìm kiếm sự lựa chọn tấn công".

hlv troussier
HLV Troussier khẳng định muốn áp dụng lối chơi kiểm soát bóng ở U23 Việt Nam

Sau hai trận ra quân thất bại tại Doha Cup, HLV Troussier vẫn giữ vững quan điểm huấn luyện của mình và cho biết vẫn đang cố gắng để từng bước nâng khả năng chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam lên ngang tầm với các đối thủ mạnh của châu lục:

“Ở thời điểm hiện tại, nếu thi đấu với Nhật Bản hay Hàn Quốc thì tỷ lệ kiểm soát bóng của chúng ta chỉ ở khoảng 30-40%. Do vậy, nếu muốn chơi bóng ở trình độ cao hơn, chúng ta bắt buộc phải nâng tỷ lệ kiểm soát bóng lên ngang tầm với đối thủ. Đây là điều không hề đơn giản và cũng không phải muốn là có thể thực hiện ngay được. Chúng ta sẽ cố gắng cải thiện từng bước một”.

u23 viet nam
U23 Việt Nam của HLV Troussier không ngại kiểm soát bóng trước các ông lớn

Thời điểm hiện tại, lối chơi kiểm soát bóng mà "phù thủy trắng" Troussier xây dựng cho U23 Việt Nam đang vấp phải nhiều chỉ trích. Nhiều chuyên gia cho rằng, lối chơi pressing của các học trò HLV Troussier quá mạo hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro thua đậm, nhất là khi phải chạm trán các ông lớn. Việc thua đến 7 bàn trước U23 Iraq và U23 UAE tại Doha Cup là mình chứng rõ nét nhất cho điều này.

​Tuy nhiên theo chiến lược gia người Pháp, đây mới chỉ là bước đầu và chưa thể nói lên điều gì: "Chúng ta sẽ cải thiện từng bước, từng bước như vậy. Đừng quá lo lắng về kết quả bởi tôi mới là người phải chịu trách nhiệm”, HLV Philippe Troussier nhấn mạnh.

U23 Việt Nam vẫn còn một trận đấu gặp U23 Kyrgyzstan, trong khuôn khổ trận tranh hạng 9-10 giải U23 Doha Cup 2023.

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier 
Theo dõi Sports442 trên