sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

FIFA 'quay xe' vào phút chót, giấc mơ World Cup của Indonesia sắp tan biến?

Chủ nhật, 26/03/2023 23:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Indonesia đồng loạt đăng tải thông tin FIFA bất ngờ hủy bỏ buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2023.

Theo kế hoạch ban đầu, lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra vào ngày 31/3 tại Bali, Indonesia. Tuy nhiên đến hôm nay 26/3, cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA lại thông qua quyết định hủy bỏ lễ bốc thăm Giải vô địch U20 thế giới 2023 đầy bất ngờ. 

Tính đến thời điểm hiện tại, FIFA vẫn chưa đưa ra lý do hủy bỏ. Tuy nhiên, theo ông Arya Sinulingga, thành viên Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), nhiều khả năng FIFA đưa ra quyết định như trên là bởi thống đốc Bali phản đối sự tham dự của U20 Isarel.

PSSI
Địa điểm được chuẩn bị cho buổi lễ bốc thăm diễn ra tại Bali, Indonesia. Ảnh: Bola

Trong lịch sử, cũng rất hiếm khi FIFA hay AFC hủy bỏ buổi lễ bốc thăm những sự kiện lớn như những gì đang diễn ra. Động thái trên khiến chủ nhà Indonesia rất lo lắng.

Nếu thật sự bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup, bóng đá Indonesia chắc chắn sẽ phải hứng chịu rất nhiều hệ lụy. Trong quá khứ, xứ vạn đảo cũng từng phải nếm trái đắng từ lệnh trừng phạt của FIFA khi bị tẩy chay trên đấu trường quốc tế những năm 2015-2016. Vì bị cấm tham dự các sự kiện chính thức mà thứ hạng của Indonesia trên bản đồ bóng đá thế giới đã tụt dốc thảm hại.

"Nếu Indonesia phải chịu lệnh trừng phạt từ FIFA, hậu quả sẽ rất lớn. Bóng đá Indonesia sẽ trải qua một bước thụt lùi khủng khiếp", tờ Bola trích dẫn quan ngại của Chủ tịch PSSI Bali Asprov - ông I Ketut Suardana. 

PSSI
Các nhà quản lý bóng đá Indonesia đang đau đầu vì động thái của FIFA

Lúc này PSSI đang tích cực vận động hành lang FIFA và làm mọi cách để có thể đảm bảo quyền đăng cai VCK U20 World Cup cho quốc gia xứ vạn đảo. 

Truyền thông Indonesia cho biết các phái đoàn của FIFA vẫn đến khảo sát cơ sở hạ tầng của chủ nhà Indonesia như lịch trình. Nhưng nếu như các bên không tìm ra lời giải chung thì rất có thể ngày khai mạc (dự kiến 20/5) sẽ bị lùi lại, đồng nghĩa lịch trình thi đấu của các đội, đặc biệt là chủ nhà Indonesia, sẽ bị xáo trộn nghiêm trọng.

VIDEO: Clip bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia, hơn 120 người thiệt mạng 
 
Theo dõi Sports442 trên