sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Trước thềm đại chiến, HLV Arteta bất ngờ hé lộ mối quan hệ với Pochettino thời còn ở Pháp

Thứ sáu, 20/10/2023 18:15 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, huấn luyện viên Mikel Arteta đã bất ngờ chia sẻ về mối quan hệ thân thiết giữa ông với Pochettino trước thềm cuộc đại chiến giữa Arsenal và Chelsea.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal đã ca ngợi Mauricio Pochettino như một “người anh lớn” và tin rằng vị chiến lược gia người Argentina đã xoay chuyển tình thế ở Chelsea. Trong quá khứ, bộ đôi này từng có khoảng thời gian chơi bóng cùng nhau tại gã khổng lồ nước Pháp, PSG. Cả hai cùng đến đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử từ năm 2001 và đã có một tình bạn kéo dài cho đến thời điểm hiện tại.

17
Trước thềm đại chiến, HLV Arteta bất ngờ hé lộ mối quan hệ với Pochettino thời còn ở Pháp

Giờ đây, Arteta lẫn Pochettino đã trở thành những vị chiến lược gia hàng đầu, tuy nhiên, cuộc gặp gỡ của họ tại sân Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 9 Premier League sẽ là lần đầu tiên cả hai đối đầu với tư cách là những huấn luyện viên đối lập.

Chia sẻ về mối quan hệ giữa mình và Pochettino, Arteta cho biết: “Tôi đã có cơ hội thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên tại Paris và chúng tôi đến đó cùng thời điểm. Chúng tôi đã ở cùng một phòng khách sạn trong 3 tháng.

Pochettino là một người rất quan trọng và là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi. Trước hết, với tư cách là một cầu thủ, anh ấy bao bọc tôi và chăm sóc như thể tôi là em trai. Anh ấy đóng góp một phần lớn trong thành công mà tôi có được tại Paris.

Anh ấy mang đến cho tôi sự tự tin và những lời khuyên. Anh ấy là một hình mẫu cho tôi kể từ ngày đó, không chỉ với tư cách một cầu thủ mà còn như một HLV nữa.

Khi tôi phải đưa ra quyết định treo giày và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện, Pochettino đã đóng góp một tiếng nói quan trọng. Tôi sẽ luôn luôn biết ơn anh ấy”.

0_MAIN-Mauricio-Pochettino-hijacks-Mikel-Arteta-transfer-plan-amid-agent-admission
Trước thềm đại chiến, HLV Arteta bất ngờ hé lộ mối quan hệ với Pochettino thời còn ở Pháp

Arteta đã phụ trách Arsenal từ tháng 12 năm 2019, chỉ một tháng sau khi Pochettino bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng tại đội bóng đối thủ phía bắc London là Tottenham. Vào tháng 5 vừa rồi, nhà cầm quân người Argentina đã trở lại Premier League trong vai trò thuyền trưởng của The Blues. Mặc dù có khởi đầu đầy sóng gió, tuy nhiên, Arteta tin rằng Pochettino đang bắt đầu xoay chuyển tình thế tại đội bóng chủ sân Stamford Bridge. 

“Đây là một trận đấu lớn và có một lịch sử lớn giữa hai câu lạc bộ. Tôi thực sự ấn tượng với Chelsea. Tôi nghĩ họ xứng đáng nhận được nhiều hơn những gì họ có trên bảng. Những gì Mauricio đã làm được trong thời gian ngắn thật phi thường. Chúng tôi sẽ phải ở trạng thái tốt nhất", vị thuyền trưởng của Pháo thủ bộc bạch. 

Theo dõi Sports442 trên