sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia người Anh: 'Lối chơi kiểm soát bóng lỗi thời, ông Park chơi phòng ngự vẫn thành công'

Thứ sáu, 20/10/2023 11:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong chia sẻ mới nhất với tờ Dân Trí, chuyên gia Steve Darby thẳng thắn cho rằng lối chơi kiểm soát bóng đã lỗi thời.

Lúc này lối chơi kiểm soát bóng của HLV Troussier áp dụng cho ĐT Việt Nam vẫn đang gây ra rất nhiều tranh cãi, nhất là sau khi đội tuyển phải nhận 3 thất bại liên tiếp trong đợt giao hữu FIFA Days tháng 10. Trước câu hỏi về việc lối chơi này liệu có phù hợp với đoàn quân áo đỏ, chuyên gia người Anh Steve Darby đã thẳng thắn chia sẻ trên tờ Dân Trí: 

"Kiểm soát bóng đang dần trở thành thông số lỗi thời trong bóng đá rồi. Hãy bỏ qua tất cả những "triết lý" và "chiến lược" sang một bên đi, đó chỉ là những câu chữ sáo rỗng tưởng như thời thượng của thời đại ngày nay. Ở cấp đội tuyển quốc gia, số liệu duy nhất quan trọng là tỷ số và triết lý duy nhất cần thiết là giành chiến thắng mỗi trận đấu". 

391562211_642488191418431_497125048759460003_n (1)
Lối chơi kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam bị nhận xét là lỗi thời

Chuyền gia người Anh cũng lấy dẫn chứng về những thành công của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo nhờ lối chơi phòng ngự phản công khôn ngoan để bảo vệ cho quan điểm của mình:

"Hãy thử hình dung, nếu một đội lùi sâu để phòng ngự thì khả năng kiểm soát bóng của đối phương sẽ tăng lên đáng kể. Ngược lại, nếu dâng cao đội hình dồn ép, tỷ lệ kiểm soát bóng của đối phương sẽ giảm. ĐT Việt Nam đã thi đấu thành công dưới thời HLV Park Hang Seo vì ông ấy rất thực tế. Ông ấy xây dựng đội hình dựa trên hàng phòng ngự vững chãi lùi sâu và tổ chức các đợt tấn công, phản công chớp nhoáng".

cuu-hlv-steve-darby-khong-the-trach-moc-hlv-park-hang-seo1609729175
Steve Darby có sự hiểu biết sâu sắc về bóng đá Việt Nam (Ảnh: Thethao247)

Chiến thuật mà HLV Troussier muốn xây dựng cho ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ cần thêm thời gian để kiểm chứng. Và vòng loại thứ 2 World Cup ở tháng 11 tới đây sẽ giúp người hâm mộ có được câu trả lời khách quan nhất cho câu hỏi rằng những gì ông thầy người Pháp muốn làm có phù hợp hay không. 

Sau loạt trận giao hữu HLV Troussier cũng khẳng định sẽ kiên trì với chiến thuật của mình và ĐT Việt Nam đang ngày càng hoàn thiện. 

Theo dõi Sports442 trên