sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Ramsdale thừa nhận đau đớn khi bị mất suất bắt chính tại Arsenal

Thứ sáu, 20/10/2023 16:17 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Thủ môn Ramsdale cho biết mình không hề vui khi liên tục phải ngồi dự bị tại Arsenal mùa giải này.

Góp công lớn vào thành tích á quân Premier League mùa trước của Arsenal, Ramsdale được coi là vị trí bất khả xâm phạm trong đội hình của Pháo Thủ. Tưởng chừng như suất bắt chính của thủ môn người Anh sẽ không thể lung lay cho đến khi David Raya gia nhập vào mùa hè.

Kể từ sau trận đấu mới MU ở vòng 4 Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta đã quyết định cất Ramsdale lên băng ghế dự bị và sử dụng Raya liên tiếp ở cả Champions League lẫn Premier League. Ramsdale sau đó chỉ có 1 lần duy nhất được sử dụng ở Cúp Liên đoàn Anh.

Chia sẻ với ESPN, thủ môn Ramsdale thừa nhận không hề cảm thấy vui khi bị mất suất bắt chính tại Arsenal: "Thật sự, tôi thấy đây là trải nghiệm khá đau đớn, có thể là bởi tôi chưa từng trải qua điều gì tương tự trước đây. Lẽ đó, khi chịu cảnh dự bị, tôi thấy thật khó để vượt qua.

imago1034615224h-scaled
Ramsdale đau lòng khi bị Raya cướp suất bắt chính

Nhưng dù có là tôi hay David Raya bắt chính đi nữa, cả hai vẫn sẽ phải nỗ lực tối đa, tập trung vào tập luyện cũng như thi đấu. Tuy vậy, việc cạnh tranh tại Arsenal lúc này là một trường hợp kỳ lạ, chúng tôi sẽ phải vượt qua nó và đó là điều tôi cùng Raya đang phải giải quyết.

Cả hai vẫn giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp trong những ngày qua. Có những ngày tôi tới sân tập trong trạng thái suy sụp vì những gì đã diễn ra. Nhưng chính David Raya đã thúc đẩy tôi tiếp tục cố gắng. Tôi sẽ cần tiếp tục cố gắng, lấy lại suất bắt chính ở CLB để cạnh tranh cho vị trí ở ĐT Anh. Bằng không, HLV có thể dễ dàng loại tôi ra khỏi những lựa chọn".

Việc không được bắt chính ở Arsenal có thể ảnh hưởng đến cơ hội bắt chính của Ramsdale cho ĐT Anh tại Euro 2024. Trong đội hình của Tam Sư, Ramsdale cũng đang phải dự bị cho Nick Pope. Chính vì thế đang có tin đồn cho rằng Ramsdale sẽ rời để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn.

Theo dõi Sports442 trên