sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Hậu vệ số 1 Arsenal bị ĐT Anh ngó lơ, HLV Arteta phản ứng khiến Premier League dậy sóng

Thứ bảy, 07/10/2023 11:51 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Trong danh sách triệu tập gần nhất của ĐT Anh, hậu vệ Ben White của Arsenal tiếp tục không được điền tên.

Trong dịp FIFA Days tháng 10 tới, ĐT Anh sẽ có 1 trận giao hữu với Úc và 1 trận đấu gặp Italia ở vòng loại Euro 2024. HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách triệu tập trong đó có tổng cộng 4 cầu thủ của Arsenal là Declan Rice, Aaron Ramsdale, Bukayo Saka và Eddie Nketiah.

Điều này khiến cho tất cả bất ngờ khi Ben White tiếp tục không được lựa chọn trong bối cảnh Tam Sư đang không có những hậu vệ chất lượng. HLV Southgate vẫn trao cơ hội cho những cái tên chơi khá tệ như Harry Maguire, Guehi, Tomori nhưng Ben White lại bị gạch tên.

Ngay sau đó, HLV Arteta đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò: "Tôi thực sự hài lòng với Ben White. Cậu ấy là một cầu thủ ổn định, cậu ấy luôn sẵn sàng phục vụ đội bóng. White đã phát triển một cách tuyệt vời ở vị trí trung vệ, sau đó cậu ấy tiếp tục chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh. Cậu ấy có tính cách của một chiến binh, một nhân vật cần thiết trong đội, đặc biệt là ở cấp độ này. Tôi thực sự hạnh phúc khi có cậu ấy".

[Downloader.la]-6520eadc56869
Ben White liên tục không được triệu tập lên ĐT Anh

Tại World Cup 2022, Ben White đã sớm rời khỏi tuyển Anh sau khi bị nghi là có mâu thuẫn với trợ lý Steve Holland. Kể từ đó cho tới nay, ngôi sao của Arsenal vẫn chưa có thêm lần tiếp theo được triệu tập lên Tam Sư, bất chấp phong độ của Ben White là rất ấn tượng.

Không bó buộc ở vị trí trung vệ, Ben White còn được HLV Arteta cho đá ở vai trò hậu vệ phải và cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt. Ngôi sao 25 tuổi luôn là cái tên không thể thay thế trong đội hình Arsenal nhưng tiếp tục bị HLV Southgate ngó lơ ở đợt tập trung vừa qua.

Trong thời gian dẫn dắt ĐT Anh, HLV Southgate luôn phải nhận những sự hoài nghi mỗi khi sử dụng nhân sự. Bukayo Saka của Arsenal cũng vừa mới dính chấn thương cơ nhưng cuối cùng vẫn được thuyền trưởng của Tam Sư gọi lên để thi đấu cho ĐTQG. 

Theo dõi Sports442 trên