sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Euro 2024: UEFA chính thức ra phán quyết cuối cùng về trận đấu lại giữa Bỉ vs Thụy Điển

Thứ sáu, 20/10/2023 07:04 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo tờ Goal đăng tải, UEFA đã xác nhận rằng trận đấu vòng loại Euro 2024 giữa Bỉ và Thụy Điển sẽ không được đá lại.

Trong một thông báo mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến trận đấu vòng loại Euro 2024 giữa hai đội tuyển Bỉ và Thụy Điển. Trước đó, cuộc đối đầu này đã bị hủy bỏ do các cầu thủ không muốn ra sân ở hiệp hai sau một vụ nổ súng kinh hoàng ở Brussels khiến hai cổ động viên của Thụy Điển thiệt mạng và một người khác bị thương nặng. Cảnh sát địa phương sau đó đã tiêu diệt nghi phạm khi kẻ này đang lẩn trốn tại một quán cà phê ở khu Schaerbeek.

bi-thuy-dien-138
Euro 2024: UEFA chính thức ra phán quyết cuối cùng về trận đấu lại giữa Bỉ vs Thụy Điển

UEFA xác nhận trận đấu sẽ không được đá lại và tỷ số 1-1 của hiệp một sẽ được xác nhận là kết quả chung cuộc. Theo đó, cả Bỉ và Thụy Điển mỗi bên sẽ có một điểm và bảng xếp hạng bảng F sẽ được cập nhật tương ứng. UEFA tuyên bố rằng bất kỳ án treo giò và thẻ vàng nào nhận được trong trận đấu sẽ vẫn có hiệu lực.

Được biết, cả Liên đoàn bóng đá Bỉ và Liên đoàn bóng đá Thụy Điển đều bày tỏ mong muốn không thi đấu thời gian còn lại và coi kết quả ở hiệp 1 là chung cuộc. Bên cạnh đó, kết quả của trận đấu cũng không ảnh hưởng đến suất dự bảng F, vì về mặt lí thuyết, cục diện bảng đấu này đã ngã ngũ khi Bỉ và Áo đã đủ điều kiện tham dự EURO 2024, trong khi Thụy Điển đã bị loại

Ngoài ra, UEFA cũng đã thông báo tạm dừng tất cả các trận đấu của UEFA ở Israel cho đến khi có thông báo mới do xung đột đang diễn ra. Hiệp hội bóng đá Israel và các câu lạc bộ ở đất nước này, bao gồm: Maccabi Haifa FC và Maccabi Tel-Aviv cũng đã được yêu cầu đề xuất các địa điểm thay thế bên ngoài Israel cho các trận đấu trên sân nhà của họ. 

[Downloader.la]-652dd143c697b
Euro 2024: UEFA chính thức ra phán quyết cuối cùng về trận đấu lại giữa Bỉ vs Thụy Điển

Do quyết định này, trận đấu tại Europa League giữa Maccabi Haifa với Villarreal đã bị hoãn lại và chuyển sang thi đấu vào ngày 6/12/2023. Trong khi đó, Maccabi Tel Aviv sẽ gặp Zorya Luhansk vào ngày 25/11/2023, tại một địa điểm thay thế. Các quyết định của UEFA phản ánh cam kết của tổ chức trong việc đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ trước những hoàn cảnh đầy thử thách.

Theo dõi Sports442 trên