sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Soán ngôi số 1 của Mbappe, ngôi sao người Hàn Quốc tạo nên cơn sốt khủng khiếp tại PSG

Thứ bảy, 21/10/2023 13:27 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Vượt mặt người đồng đội Kylian Mbappe, sao trẻ người Hàn Quốc Lee Kang-in trở thành cầu thủ bán được nhiều áo đấu nhất ở gã khổng lồ PSG.

Theo tờ Sportskeeda đưa tin, ngôi sao số 1 của PSG - Kylian Mbappe được cho là đã không còn soán ngôi vị số 1 ở khoản bán áo đấu. Bất chấp sự nổi tiếng trên toàn cầu của chân sút người Pháp, tân binh Lee Kang-in mới là cầu thủ đem về doanh thu cao nhất ở hạng mục này tại đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử. 

kang-in-lee-psg-v-lorient-ligue-1-2023
Soán ngôi số 1 của Mbappe, ngôi sao người Hàn Quốc tạo nên cơn sốt khủng khiếp tại PSG

Sau sự ra đi của hai siêu sao Lionel Messi và Neymar vào mùa hè này, nhà vô địch World Cup 2018 được kỳ vọng sẽ nắm quyền ở đội bóng thủ đô Paris trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, một báo cáo từ nhà báo người Pháp Abdellah Boulma tiết lộ rằng Mbappe giờ đây đã không còn là người nắm giữ mọi kỉ lục tại câu lạc bộ này. 

Sự nổi tiếng to lớn của Lee Kang-in ở Hàn Quốc lần đầu tiên được biết đến khi PSG mở cửa hàng chính thức ở Seoul sau khi có được chữ ký của chàng cầu thủ này trong phiên chợ Hè vừa qua. Người hâm mộ ở "xứ sở kim chi" đã đổ xô đến mua hàng với số lượng lớn, tạo ra cơn sốt cực khủng tại quốc gia này. 

Được biết, tại Hàn Quốc, 70% số áo bán ra của nhà đương kim vô địch Ligue 1 thuộc về Lee Kang In. Đây là con số vượt trội bởi PSG sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình như Mbappe, Marquinhos, Donnarumma, Hakimi hay Asensio. 

Giám đốc marketing của PSG ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Sebastien Wasels cho biết: "Sự xuất hiện của Lee Kang-in sẽ cho phép chúng tôi mở rộng thị trường tại Hàn Quốc và châu Á. Cậu ấy là cầu thủ lớn đầu tiên của châu Á chơi cho PSG. Hiển nhiên, điều đó sẽ có lợi cho chúng tôi ở khu vực này".

kang-in-lee-12
Soán ngôi số 1 của Mbappe, ngôi sao người Hàn Quốc tạo nên cơn sốt khủng khiếp tại PSG

Lee Kang-in sinh năm 2001, cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Incheon United (Hàn Quốc) trước khi gia nhập học viện của Valencia năm 2011. Mùa hè 2021, tiền vệ đến từ "xứ sở kim chi" chuyển sang khoác áo Real Mallorca, nơi anh thi đấu 66 trận qua hai mùa, ghi bảy bàn. Trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, Lee Kang-In đã chính thức ký hợp đồng với PSG tới mùa hè 2028, qua đó trở thành cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên chơi bóng cho đội chủ sân Công viên Các hoàng tử.

Theo dõi Sports442 trên