sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đồng đội dính doping, Messi và các ngôi sao Argentina liệu có bị tước danh hiệu World Cup 2022?

Thứ bảy, 21/10/2023 11:19 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Việc cầu thủ Gomez bị kết tội liên quan tới doping khiến người đặt ra câu hỏi liệu đội tuyển Argentina có bị tước danh hiệu vô địch World Cup 2022 hay không.

Mới đây, cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) thông báo rằng tiền vệ Papu Gomez của đội tuyển Argentina đã dương tính với chất cấm sau khi bị kiểm tra vào tháng 11/2022, trước thời điểm cầu thủ này vô địch World Cup 2022 cùng Argentina. Tuy nhiên, để làm rõ tính minh bạch và chắc chắn từ kết quả kiểm tra, đến ngày 20/10 vừa qua, WADA mới chính thức thông báo kết quả này.

Argentina-World-Cup-winner-Alejandro-Gomez-Banned-for-Alleged-Inappropriate-use-of-drugs-860x502
Đồng đội dính doping, Messi và các ngôi sao Argentina liệu có bị tước danh hiệu World Cup 2022?

Về phần mình, tiền vệ 35 tuổi nói rằng bản thân đã uống siro hạ sốt của con sau một đêm mất ngủ  mà không hỏi ý kiến các bác sĩ câu lạc bộ. Đó là lý do khiến anh không vượt qua bài kiểm tra doping trước World Cup 2022. Tuy nhiên, lời giải thích này không được Cơ quan phòng chống doping thế giới chấp nhận. 

Dù vậy, Papu Gomez vẫn có quyền lựa chọn kháng cáo bản án nhằm cố gắng giảm bớt hoặc hủy bỏ lệnh cấm hoặc không. Cho đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Argentina vẫn chưa lên tiếng về vụ việc cũng như quyết định của bản thân. Theo quy định của WADA, cựu chân sút của Sevilla có nguy cơ sẽ bị tước huy chương World Cup giành được với Argentina và Europa League giành được với đội bóng chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan. 

Tuy nhiên kể cả trong trường hợp Gomez bị tước danh hiệu World Cup, Messi và các đồng đội khác tại đội tuyển Argentina cũng sẽ không bị liên lụy. Bởi theo điều 11 của Bộ luật phòng chống doping thế giới, một danh hiệu chỉ có thể bị hủy bỏ nếu có nhiều hơn hai thành viên của một đội tuyển vi phạm quy tắc chống doping.

image (2) (2)
Đồng đội dính doping, Messi và các ngôi sao Argentina liệu có bị tước danh hiệu World Cup 2022?

Trong kỳ World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vừa qua, Papu Gomez chỉ được ra sân hai trận đấu gặp các đối thủ Arab Saudi và Australia. Kể từ đó cho đến nay, cầu thủ này không được gọi trở lại bởi trong tay HLV Scaloni vẫn đang có rất nhiều tài năng khác. 

Theo dõi Sports442 trên