sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ai cũng xứng đáng, huấn luyện viên Pep Guardiola đề xuất chia đôi Quả bóng Vàng 2023

Thứ bảy, 21/10/2023 10:17 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiola nhận định rằng cả Lionel Messi và Erling Haaland đều xứng đáng giành được giải Quả bóng vàng năm nay.

Theo tờ Eurosport đăng tải, huấn luyện viên của Man City - Pep Guardiola mới đây đã có câu trả lời cực kì khôn khéo khi được hỏi ai mới là người xứng đáng giành Quả bóng Vàng năm nay. Hiện tại, danh hiệu cao quý này chỉ còn là cuộc đua song mã giữa hai cái tên Lionel Messi và Erling Haaland. 

lionel-messi-erling-haaland-2022
Ai cũng xứng đáng, huấn luyện viên Pep Guardiola đề xuất chia đôi Quả bóng Vàng 2023

Trong khi chân sút người Na Uy đã ghi 52 bàn trên mọi đấu trường mùa trước để giúp nửa xanh thành Manchester City giành cú ăn ba lịch sử thì siêu sao người Argentina cũng đã có khởi đầu tuyệt vời tại Inter Miami sau khi ghi 11 bàn trong 13 trận, qua đó giúp đội bóng của David Beckham giành được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử đội bóng - Leagues Cup. Tiền đạo sinh năm 1987 cũng giúp đất nước mình vô địch World Cup 2022, ghi 7 bàn trong đó có 2 bàn ở trận chung kết và được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Thực tế mà nói, cả hai đều có những lợi thế cho riêng mình trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay. Chia sẻ về vấn đề này, thuyền trưởng của The Citizens cho rằng hai ngôi sao kể trên đều xứng đáng và đã đưa ra một đề xuất khá độc đáo. 

"Tôi luôn nói Quả bóng vàng nên chia thành hai phần; một cho Messi và một dành cho những người còn lại. Như thế thì Haaland xứng đáng giành chiến thắng sau chiến tích đã đạt được mùa vừa qua. Cậu ấy đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Man City. Mùa giải tồi tệ nhất đối với Messi là mùa giải tốt nhất đối với các cầu thủ còn lại. Cả hai đều xứng đáng với danh hiệu đó.

Thực tế là tôi muốn Haaland có được điều đó vì cậu ấy đã giúp chúng tôi giành được rất nhiều danh hiệu. Nhưng Messi đã vô địch World Cup. Thật vui khi nhiều cầu thủ của Man City lần đầu cạnh tranh cho danh hiệu này sau nhiều năm. Điều đó khiến chúng tôi rất tự hào về đội bóng của mình”, Pep Guardiola cho biết.

skysports-erling-haaland-man-city_5921757 (2)
Ai cũng xứng đáng, huấn luyện viên Pep Guardiola đề xuất chia đôi Quả bóng Vàng 2023

Từ năm 2022, tạp chí France Football thay đổi tiêu chí, khi danh hiệu Quả Bóng Vàng được trao dựa trên thành tích theo mùa giải gần nhất, chứ không phải năm dương lịch. Buổi lễ trao giải năm nay sẽ diễn ra ngày 30/10 tại Paris, Pháp.

Theo dõi Sports442 trên