sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Nối gót các đồng nghiệp, HLV Didier Deschamps công khai chỉ trích quyết định của FIFA

Thứ ba, 10/10/2023 07:59 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, huấn luyện viên của đội tuyển Pháp - Didier Deschamps đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch tổ chức World Cup 2030 của FIFA.

Vào tuần trước, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã bất ngờ xác nhận vòng chung kết World Cup 2030 sẽ được tổ chức ở sáu quốc gia thuộc ba châu lục. Trong đó Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco sẽ là đồng chủ nhà World Cup 2030. Tuy nhiên 3 trận đấu khai mạc của giải này sẽ diễn ra tại Nam Mỹ, được đăng cai bởi Uruguay, Argentina và Paraguay.

fbl-euro-2024-qualifer-fra-presser-2-3-scaled

Lý do các trận khai mạc được tổ chức ở Nam Mỹ là nhằm kỷ niệm 100 năm kể từ khi giải đấu lần đầu tiên được tổ chức ở Uruguay. Dẫu vậy, đã có rất nhiều chuyên gia bóng đá cũng như các huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch này của FIFA.

Mới đây nhất, huấn luyện viên của đội tuyển Pháp, Didier Deschamps cũng đã lên tiếng phàn nàn về vấn đề này. Phát biểu trong một cuộc họp báo, thuyền trưởng của nhà vô địch World Cup 2018 cho hay: “Ngoài thực tế rằng đó là một xu hướng khi quyết định tổ chức World Cup ở nhiều quốc gia, còn có khía cạnh đặc biệt liên quan đến việc các trận đấu được tổ chức trên lục địa Nam Mỹ. Tôi không biết nước nào sẽ đá các trận đầu tiên ở đó nhưng điều đó có nghĩa là các nước Nam Mỹ sẽ có lợi thế và khi đó các nước khác sẽ phải di chuyển". 

Deschamps cũng chỉ ra sự thiếu mạch lạc trong việc ra quyết định của FIFA: “Tôi không biết ai đưa ra quyết định, nhưng tôi sẽ không giấu bạn sự thật rằng tôi thích những thứ mạch lạc, ở cấp độ thể thao và đạo đức. Tôi không nghĩ có nhiều sự mạch lạc ở đó". 

110923_France_s_head_coach_Didier_Deschamps_1920

Trước đó, huấn luyện viên đội tuyển Anh, Gareth Southgate cũng đã đưa ra ý kiến tương tự: "Điều này không bảo đảm tính toàn vẹn và liêm chính của giải đấu chút nào. Tôi không thích một giải đấu như vậy. Ba trận đấu diễn ra ở Nam Mỹ, sau đó các đội phải di chuyển khắp thế giới, thay đổi múi giờ".

Với kế hoạch cho năm 2030 đã hoàn tất, sự chú ý giờ đây chuyển sang giải đấu năm 2034, với Arab Saudi được coi là ứng cử viên nặng ký cho quyền đăng cai.

Theo dõi Sports442 trên