sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thua đau Arsenal, Pep Guardiola nói luôn Man City không vô địch Premier League

Thứ hai, 09/10/2023 20:49 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Sau thất bại trước Arsenal, HLV Pep Guardiola tuyên bố Man City sẽ không cần phải vô địch Premier League mùa này.

Man City hành quân đến sân Emirates để đối đầu với Arsenal mà không có được sự phục vụ của 2 tiền vệ trụ cột là Rodri và Kelvin De Bruyne. Phía bên kia chiến tuyến, Pháo Thủ cũng không có ngôi sao số 1 Saka. Thế trận mà 2 đội tạo ra là tương đối cân bằng và giằng co.

Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 86 khi cú sút của Martinelli đưa bóng đập vào mặt Nathan Ake, đổi hướng và bay vào lưới. Trận thua này khiến Man City tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH trong khi Arsenal có lần đầu tiên đánh bại The Citizens sau 12 trận toàn thua gần nhất.

Phát biểu sau trận đấu, Pep Guardiola thừa nhận Man City không nhất thiết phải đặt mục tiêu vô địch: "Tôi biết ơn các cầu thủ, họ đã cống hiến hết mình. Tôi biết họ thất vọng thế nào vì không quen với điều đó. Nhưng chúng tôi không cần vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

arsenal-man-city-1299
Bàn thắng duy nhất của Martinelli giúp Arsenal đánh bại Man City

Chưa có đội nào vô địch bốn lần liên tiếp. Hơn nữa, chúng tôi cũng từng gặp bất lợi mùa trước, nhưng giờ mới là tháng 10, và mùa giải còn dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục. Chúng tôi đã khởi đầu tốt với 2-3 cơ hội, còn Arsenal thi đấu tốt hơn ở hiệp 2. Nhìn chung đây là trận đấu chặt chẽ.

Bàn thắng của họ có yếu tố may mắn. Tôi nghĩ Arsenal và Man City không tạo ra nhiều cơ hội bởi cả hai đội đều chơi pressing tầm cao. Trận đấu này chỉ được quyết định bởi khoảnh khắc. Dù sao, tôi xin chúc mừng Arsenal đã giành được chiến thắng trong trận đấu này".

Vắng cả Rodri lẫn De Bruyne, Man City gần như không tạo được bất kỳ cơ hội nào thực sự đáng chú ý trước Arsenal trong khi chân sút chủ lực Erling Haaland bị phong tỏa hoàn toàn. Theo thống kê, Man City chỉ có tổng cộng 4 cú sút về phía khung thành Arsenal trong trận đấu vừa qua và đây là thông số tệ nhất của đội chủ sân Eithad dưới thời HLV Pep Guardiola. 

Theo dõi Sports442 trên