sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Lộ bằng chứng cho thấy mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt' giữa Enrique và Mbappe

Thứ ba, 19/12/2023 12:01 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mối quan hệ giữa thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique và tiền đạo Kylian Mbappe đang bị đặt dấu chấm hỏi trong tuần vừa qua.

Theo tờ AS đưa tin, mối quan hệ giữa huấn luyện viên Luis Enrique và tiền đạo Kylian Mbappe đã bắt đầu sôi sục trong tuần qua. Mọi chuyện bắt nguồn từ trận đấu giữa PSG với Dortmund trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Theo đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lo ngại việc PSG thủng lưới và bị loại nên đã chỉ đạo cho các cầu thủ giảm nhịp độ trận đấu xuống để bảo toàn tỷ số hòa, trong khi Mbappe lại muốn toàn đội dồn lên ghi bàn thắng để giành ngôi đầu bảng. 

Luis-Enrique-770x433
Lộ bằng chứng cho thấy mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt' giữa Enrique và Mbappe

Sau đó, vị thuyền trưởng của PSG vẫn tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình khi ông cho rằng việc giảm tốc độ trong trận đấu với Dortmund chắc chắn là “một trong những quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của mình”. Tuy nhiên, huấn luyện viên Luis Enrique cũng tiết lộ rằng ông cũng hiểu được sự thất vọng của chân sút sinh năm 1998. 

Cuối tuần vừa rồi, tại cuộc chạm trán với Lille trong khuôn khổ vòng 16 Ligue 1, Mbappe đã ghi bàn từ chấm 11m, tuy nhiên, ngôi sao người Pháp lại ăn mừng rất từ tốn. Đây được xem như một thông điệp gửi đến huấn luyện viên Luis Enrique bởi tiền đạo này không hài lòng khi được xếp đá ở vị trí "số 9". 

Trong buổi họp báo sau trận, khi được phóng viên đặt câu hỏi có suy nghĩ như thế nào về tâm trạng cũng như vị trí của Mbappe, nhà cầm quân của Tây Ban Nha lập tức lên tiếng: "Mbappe chơi ở đâu là do quyết định của tiền đạo này". Thậm chí, cựu thuyền trưởng của gã khổng lồ Barca còn nhấn mạnh "không có quyền chất vấn Mbappe". Cách nói này được hiểu rằng ngôi sao 24 tuổi có quyền lực rất lớn trong CLB.

Còn nhớ ở mùa giải trước, Christophe Galtier từng xếp Mbappe thi đấu ở vị trí "số 9". Ngay lập tức, tiền đạo sinh năm 1998 thể hiện sự bất mãn và rồi vị huấn luyện viên này cũng phải khăn gói rời đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử. 

88ea02ef-913d-44ea-9c39-883171e04a56_alta-libre-aspect-ratio_default_0
Lộ bằng chứng cho thấy mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt' giữa Enrique và Mbappe

Mối quan hệ của nhà vô địch World Cup 2018 với Luis Enrique đã thân mật kể từ đầu mùa giải, tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng cả hai vẫn còn có những vấn đề không hợp nhau. HLV Enrique và Mbappe rõ ràng vẫn dành sự tôn trọng cho nhau, không có nghi ngờ gì về điều đó, tuy nhiên, những phát biểu mới nhất của vị chiến lược gia này và thái độ của cầu thủ trên sân là những dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn. 

Liệu mối quan hệ của Mbappe với Luis Enrique có cản trở việc gia hạn hợp đồng không? Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác định điều đó, tuy nhiên, một trong những điều kiện mà cầu thủ người Pháp đặt ra khi gia hạn mùa giải trước đó là huấn luyện viên được chọn phải trao quyền cho anh ấy. 

Theo dõi Sports442 trên