sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Luis Einrique: 'PSG cần phải vượt qua nỗi ám ảnh về việc vô địch Champions League'

Thứ ba, 19/09/2023 11:55 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo tờ Goal đưa tin, mới đây, HLV Luis Enrique đã lên tiếng để làm dịu đi những căng thẳng về mục tiêu vô địch Champions League của PSG trước ngày ra quân.

Vào rạng sáng ngày 20/9 tới đây (theo giờ Việt Nam), gã khổng lồ PSG sẽ có màn ra quân tại vòng bảng Champions League 2023/24. Đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ tiếp đón đối thủ Borussia Dortmund trên sân Công viên Các hoàng tử. Trước khi bước vào cuộc chạm trán khốc liệt này, thuyền trưởng của PSG, ông Luis Enrique thừa nhận rằng đội bóng của mình cần phải hạ những kỳ vọng về việc giành được danh hiệu vô địch Champions League.

Không thể phủ nhận rằng PSG là câu lạc bộ thành công nhất nước Pháp kể từ khi Qatar Sports Investments tiếp quản vào năm 2011. Dù từng 9 lần vô địch Ligue 1 cũng như thành công ở các giải đấu cúp quốc nội của Pháp, dẫu vậy, từ đó cho đến thời điểm hiện tại "Les Parisiens" vẫn chưa thể một lần nâng cao chiếc cúp vô địch danh giá Champions League. 

GettyImages-1674095445(1)
HLV Luis Einrique: 'PSG cần phải vượt qua nỗi ám ảnh về việc vô địch Champions League'

Giờ đây, nhà đương kim vô địch Ligue 1 lại một nữa bắt đầu hành trình chinh phục chiếc Cúp C1 châu Âu bằng việc quyết tâm giành chiến thắng trước Dortmund tại vòng đấu khai màn. Tuy vậy, mọi chuyện được dự đoán sẽ không hề dễ dàng cho đội bóng nước Pháp bởi họ đã rơi vào bảng đấu "tử thần" với sự góp mặt của những đối thủ nặng kí. Tiếp đón đại diện nước Đức xong xuôi, PSG sẽ có chuyến làm khách đến sân của Newcastle vào ngày 5/10 và trở lại trên sân nhà vào ngày 26/10 để tiếp đón AC Milan. 

Phát biểu trong cuộc họp báo vào hôm 18/9, huấn luyện viên Luis Enrique đã có những chia sẻ về mục tiêu của PSG tại Champions League 2023/24. 

“Khi một câu lạc bộ bị ám ảnh bởi một điều gì đó, đó không bao giờ là một dấu hiệu tốt. Bạn phải có tham vọng nhưng nỗi ám ảnh không có tác dụng trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống. Và PSG cần phải vượt qua nỗi ám ảnh về việc vô địch Champions League. Bạn phải chờ xem giải đấu diễn ra như thế nào, bóng đá là môn thể thao tuyệt vời, tuy nhiên, kết quả nào cũng có thể xảy ra".

GettyImages-1236789985
HLV Luis Einrique: 'PSG cần phải vượt qua nỗi ám ảnh về việc vô địch Champions League'

"Bạn có thể chơi một trận đấu xuất sắc nhưng lại để thua hoặc chơi tệ nhưng giành chiến thắng. Với tư cách là một câu lạc bộ, chúng tôi chơi mọi giải đấu để giành chiến thắng, đó là mục tiêu đầy  tham vọng nhưng nó là cần thiết", huấn luyện viên Luis Enrique cho biết. 

Theo dõi Sports442 trên