sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

PSG điều tra HLV Galtier liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc

Thứ tư, 12/04/2023 22:04 (GMT+7)
Quốc Khánh
Quốc Khánh

Một cuộc điều tra đã được mở theo lệnh của Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaïf hướng tới HLV Galtier liên quan đến cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Nạn phân biệt chủng tộc luôn là một vấn đề nóng không chỉ ở bóng đá Châu Âu mà trên khắp thế giới. Tại một số giải đấu lớn của Lục địa già, không ít huấn luyện viên và các cầu thủ đã bị điều tra, cấm thi đấu, thậm chí ngồi tù vì liên quan đến vấn nạn phân biệt chủng tộc.

galtier 1
HLV Galtier sẽ bị điều tra về cáo buộc phân biệt chủng tộc

Mới đây nhất, huấn luyện viên Christophe Galtier của PSG đang bị điều tra vì nghi ngờ có liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc. Đó là theo nội dung của một email từ Julien Fournier, cựu giám đốc bóng đá Nice được tiết lộ. Cụ thể, HLV của PSG bị cáo buộc đã nói một loạt cụm từ phân biệt chủng tộc để phàn nàn về số lượng lớn cầu thủ Hồi giáo và da đen trong đội hình của Nice, đội bóng mà ông dẫn dắt trước khi chuyển đến PSG.

Theo thông tin này, Fournier đã gửi một email tới INEOS, công ty sở hữu của Nice, cáo buộc huấn luyện viên Galtier phân biệt chủng tộc, một phần của email đó như sau: "Christophe Galtier bước vào văn phòng của tôi và gặp con trai của ông ấy, người đã nói với tôi rằng: 'Bạn có thể nói chuyện với cha tôi về những gì tôi đã nói với bạn'. Khi con trai của ông ấy rời đi, tôi đã nói với Galtier về cuộc trò chuyện giữa hai người và hỏi rằng liệu câu chuyện đó có đúng không. Anh ấy trả lời là “Có” và đang suy nghĩ về thực tế của đội bóng nhưng thực sự chúng tôi không thể có nhiều người da đen và người Hồi giáo như vậy trong đội.".

galtier 2
HLV PSG đối mặt với nguy cơ mất việc

Một bộ phận cổ động viên của PSG đã yêu cầu HLV Galtier từ chức và theo các phương tiện truyền thông cho hay, nếu các cáo buộc đó được xác nhận thì viễn cảnh HLV Christophe Galtier mất việc là rất rõ ràng. Vấn đề lại càng trở nên phức tạp hơn, khi mà PSG dưới sự dẫn dắt của HLV Galtier tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch Champions League và đang tỏ ra thiếu ổn định trong phong độ thi đấu ở những trận đấu gần đây.

HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - PSG | ĐẲNG CẤP VƯỢT TRỘI, THẤT BẠI XỨNG ĐÁNG | CHAMPIONS LEAGUE 22/23 NGUỒN: FPT BÓNG ĐÁ

Theo dõi Sports442 trên