sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Tin vui: Khán giả Việt Nam sắp được xem CLB Pau FC của Quang Hải thi đấu qua sóng truyền hình

Thứ hai, 18/07/2022 22:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Người hâm mộ Việt Nam sẽ có cơ hội xem ngôi sao Nguyễn Quang Hải thi đấu ở Pháp vì có một đơn vị truyền hình ở Việt Nam đã mua bản quyền Ligue 2.

Sau nhiều đồn đoán thì cuối tháng 6 vừa qua, bến đỗ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng đã chính thức lộ diện. Theo đó, tiền vệ 25 tuổi có bản hợp đồng 2 năm với Pau FC, đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2. Ngôi sao mang số áo 19 cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp ở Pháp.

quang_hai_pau_fc

Không thể phủ nhận, tầm ảnh hưởng của Quang Hải trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam là không hề nhỏ. Khi anh đầu quân cho Pau FC, rất nhiều cổ động viên ở quê nhà mong muốn được theo dõi các trận đấu của Quang Hải. Nhưng đáng buồn là vẫn chưa có nhà đài nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền Ligue 2 vào thời điểm Quang Hải ra mắt đội bóng nước Pháp.

Tuy nhiên mới đây, VTVcab đã chính thức công bố sở hữu bản quyền toàn bộ các trận đấu của Pau FC tại Ligue 2 trong 2 mùa (2022-2023 và 2023-2024). Các trận đấu sẽ có trên hệ sinh thái thể thao VTVcab ️gồm: Các kênh ON Football, ON Sports, ON Sports News, ON Sports+; ứng dụng ON Sports TV, VTVcab ON và các kênh mạng xã hội của On Sports.

Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ không thể theo dõi các trận đấu của tiền vệ sinh năm 1997. Những ai hâm mộ Quang Hải có thể theo dõi cầu thủ này ngay trên truyền hình một cách dễ dàng.

Đồng thời với việc có được bản quyền Ligue 2 sẽ mở ra cơ hội để giải đấu này quảng bá hình ảnh đến thị trường 100 triệu dân rất yêu bóng đá. Sự xuất hiện của Quang Hải đã mang đến một cơn sốt truyền thông thực sự. Nhiều tờ báo lớn ở châu Âu đã có những bài viết đặc biệt về cầu thủ mang số 19 và những lợi ích về mặt chuyên môn, thương mại mà Quang Hải có thể mang lại cho Pau FC.

Trước đây, HTV cũng từng mua bản quyền giải Hà Lan sau khi Đoàn Văn Hậu ký hợp đồng với Heerenveen. Tuy nhiên, đáng buồn là hậu vệ này không được ra sân thi đấu nhiều. Trường hợp của Quang Hải lại khác. Tiền vệ người Đông Anh phần nào để gây ấn tượng đến ban lãnh đạo Pau FC và nhiều khả năng nằm trong kế hoạch lâu dài.

Theo dõi Sports442 trên