sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Quang Hải sẽ phải khởi đầu ở giải hạng 5 của Pháp thay vì Ligue 2 trong màu áo đội bóng mới?

Thứ ba, 28/06/2022 09:06 (GMT+7)

Quang Hải rất có thể sẽ phải khởi đầu vô cùng chật vật tại đội bóng mới của anh ở Pháp. Không loại trừ khả năng anh sẽ chỉ thi đấu trong màu áo đội dự bị của CLB này tại giải hạng 5 nước Pháp trong giai đoạn đầu khi chưa để lại ấn tượng.

Quang Hải đã chính thức sang Pháp để chuẩn bị hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi công bố chính thức đội bóng mới trong sự nghiệp của mình là CLB nào. Theo nhiều nguồn tin uy tín trong nước cũng như quốc tế thì khả năng rất cao bến đỗ mới của Hải "con" là Pau FC ở Ligue 2.

Mặc dù vậy, theo VOV thì khởi đầu của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 tại đất nước hình lục lăng sẽ không hề dễ dàng một chút nào. Cụ thể, trước khi mùa giải mới khởi tranh thì anh cùng các đồng đội sẽ có những trận đấu giao hữu.

Quang Hai
Quang Hải chuẩn bị sang Pháp thi đấu

Đây là khoảng thời gian quan trọng để Quang Hải "ghi điểm" trong mắt ban huấn luyện đội bóng mới. Nếu chưa thể để lại dấu ấn trong khoảng thời gian này, gần như chắc chắn Quang Hải sẽ phải nỗ lực thể hiện trong màu áo đội dự bị trước khi có thể tìm cơ hội ở đội hình chính. Đây là điều mà Văn Hậu cũng đã trải qua trong thời gian khoác áo Heerenveen.

Tuy nhiên, khác với việc tổ chức giải cho các đội dự bị riêng như Hà Lan, bóng đá Pháp cho phép các đội dự bị của những CLB tại Ligue 1 và Ligue 2 thi đấu cùng hệ thống với các đội chuyên nghiệp. Những đội dự bị này sẽ tranh tài ở các giải hạng 4, hạng 5 hoặc thấp hơn của bóng đá Pháp. Như trường hợp của Pau FC, đội dự bị của CLB này sẽ thi đấu tại giải hạng 5 mùa 2022/2023 sau khi giành quyền thăng hạng cuối mùa giải 2021/2022.

Như vậy, khả năng Quang Hải khởi đầu hành trình tại Pau FC ở giải hạng 5 của Pháp là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trước đây, ngôi sao Kylian Mbappe cũng từng phải thi đấu ở giải hạng 4 Pháp trong màu áo đội dự bị của Monaco trước khi tỏa sáng để trở thành một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới hiện tại.

Do đó, nếu như thấy Quang Hải có khởi đầu chật vật tại đội bóng mới thì đây cũng là điều rất dễ hiểu vì tính cạnh tranh ở môi trường khắc nghiệt như Pháp là điều không hề đơn giản cho một cầu thủ Đông Nam Á mới "chân ướt chân ráo" đến đây thi đấu.

Quang Hai Pau FC
Rất có thể Quang Hải sẽ phải khởi đầu ở giải hạng 5 Pháp

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện cũng như sự quyết tâm của bản thân thì những người yêu mến cựu siêu sao của Hà Nội FC hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của một trong những cầu thủ thành công nhất của bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên