sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Báo chí Pháp tung hô Pau FC, "ngó lơ" Quang Hải

Thứ hai, 17/10/2022 10:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Pháp cho rằng chiến thắng trước Annecy là trận đấu hay nhất của Pau FC nhưng không "đả động" gì tới Quang Hải.

Cuối tuần qua, Pau FC đã có chiến thắng ngọt ngào 2-0 trước Annecy mặc dù không được thi đấu trên sân nhà. Với 3 điểm có được, đội bóng của Quang Hải không chỉ thoát tạm thời thoát khỏi Top nguy hiểm mà còn được truyền thông và người hâm mộ khen ngợi nhất mực. Đấu pháp chiến thuật hợp lý cùng sự ăn khớp giữa các vị trí trong đội hình là yếu tố then chốt làm nên chiến thắng của Pau FC. 

Tờ France Bleus nhận xét về điều này: “cuộc đấu với Annecy chính là câu trả lời cho trận đấu tấn công hay và hiệu quả nhất từ đầu mùa của Pau FC . Trong một thế trận bị lấn lướt và phải thu mình về phòng ngự số đông, các học trò của Didier Tholot vẫn biết cách tận dụng tối đa cơ hội và khoảng trống để mở tỉ số sớm ở phút thứ 19". 

pau fc
Pau FC được khen ngợi sau chiến thắng trước Annecy hôm cuối tuần

Tờ Sud Ouest thì không tiếc dành cho những lời có cánh cho đội chủ sân Nouste Camp: “Pau FC cuối cùng đã giành được chiến thắng thứ ba trong 5 trận gần nhất. Chiến thắng 2-0 trước Annecy giúp đội bóng tạm thời vươn lên vị trí thứ 13 trên BXH. Đây là chiến thắng thứ hai của Pau trên sân khách ở mùa giải sau thành công của họ ở trận gặp Laval.

Và điều quan trọng cần phải nhấn mạnh rằng, đây là một trận đấu mà đội hình ra sân của Pau đã hoạt động cực ỳ hiệu quả, ít nhất là trên mặt trận tấn công".

Tờ Sud Ouest phân tích thêm: "Như phong độ ấn tượng, đội bóng của Quang Hải đã leo lên thứ 13, vị trí cao nhất của họ từ đầu mùa. Tuy nhiên, cuộc đua trụ hạng vẫn phải là ưu tiên hàng đầu của Pau bởi lúc này, họ mới chỉ hơn nhóm rớt hạng đúng 2 điểm.Vòng sau, Pau sẽ có thêm cơ hội bứt phá khi đối thủ của họ là Nimes, đội bóng đứng thứ 3 từ dưới lên. Nimes mới thắng 1 nhưng thua tới 6 trong 7 trận gần nhất". 

Tuy nhiên với việc chỉ được ra sân ở đội hình dự bị cùng màn thể hiện chưa thật sự ấn tượng nên tiền vệ Việt Nam Nguyễn Quang Hải không được báo chí Pháp nhắc đến trong chiến thắng lần này của Pau FC. 

Theo dõi Sports442 trên