sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Tỏa sáng chưa được bao lâu, Quang Hải đã phải nhận thống kê đáng buồn

Chủ nhật, 16/10/2022 06:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau bàn thắng đầu tiên tại Ligue 2, Quang Hải lại sở hữu thống kê không mấy khả quan ngày Pau FC thắng Annecy.

Trong chuyến làm khách đến sân của Annecy rạng sáng ngày 16/10, mục tiêu của Pau FC không gì khác ngoài giành trọn 3 điểm để thoát khỏi top nguy hiểm. Và với một chiến thuật dùng người khôn ngoan của HLV Didier Tholot cùng sự chớp thời cơ đúng lúc của các trụ cột, Pau FC đã giành trọn 3 điểm qua đó vươn lên vị trí thứ 13 trên BXH - thứ hạng cao nhất của đội ở mùa giải năm nay.

quang-hai
Quang Hải nhận số điểm thấp trong ngày Pau FC đại thắng

Với bàn thắng quý giá vào lưới Rodez vòng trước, ở trận đấu này, Quang Hải tiếp tục được HLV Didier Tholot đăng ký vào danh sách thi đấu. Tuy nhiên, tân binh người Việt Nam chỉ được tung vào sân ở những phút cuối, khi Pau FC đã dẫn trước 2 bàn và thắng lợi dường như nằm chắc trong tay đội bóng. 

Điều này phần nào dẫn đến việc tiền vệ sinh năm 1997 phải nhận thống kê đáng buồn tại Ligue 2. Theo trang Sofascore, tiền vệ sinh năm 1997 chỉ được chấm 6.4 điểm - thấp nhất từ trước đến nay. Cụ thể, Quang Hải là cầu thủ có thời lượng thi đấu chính thức ít nhất (8 phút - không kể bù giờ) chỉ chạm bóng 5 lần, tung ra 3 đường chuyền với chỉ 1 đi chính xác (đạt tỷ lệ 33%) nhưng để mất bóng tới 4 lần.

Thậm chí anh còn suýt trở thành tội đồ với những pha xử lý lỗi của mình. Cụ thể, phút 90+1, Quang Hải có bóng bên phần sân nhà nhưng lại xử lý rườm rà dẫn tới việc mất bóng. Trong lúc anh phân bua với trọng tài thì cầu thủ của Annecy đã thoát xuống đối mặt thủ môn Alexandre Olliero. May mắn là tiền đạo đối phương dứt điểm tệ trong khi thủ thành Olliero kịp băng ra để thu hẹp góc sút.

Trong bối cảnh lối chơi của Pau FC đang vận hành tốt với sơ đồ 5-3-2 thì việc được vào sân thi đấu đã là điểm tích cực đối với tiền vệ Quang Hải. Thời gian tới, người hâm mộ kỳ vọng Quang Hải sẽ được HLV Pau FC sử dụng nhiều hơn, nhất là sau khi "ghi điểm" bằng pha lập công vào lưới Rodez. 

Theo dõi Sports442 trên