sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Indonesia "phát cuồng" với thủ lĩnh của U20 Việt Nam

Thứ ba, 01/11/2022 23:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo Indonesia dành nhiều lời khen cho lứa cầu thủ U20 Việt Nam, điển hình là đội trưởng Khuất Văn Khang.

Trong bài viết mới đây, tờ Bola của Indonesia bày tỏ sự ấn tượng với đội trưởng của U20 Việt Nam - Khuất Văn Khang: “Việt Nam là một trong số ít quốc gia châu Á có nền bóng đá phát triển ngoạn mục 10 năm qua.

Sau khi thế hệ Nguyễn Quang Hải trở thành nòng cốt của đội tuyển quốc gia, Việt Nam sắp sửa trình làng thế hệ tuyển thủ mới, dẫn đầu bởi Khuất Văn Khang.

Khuất Văn Khang là mẫu cầu thủ kiến thiết hiện đại. Cầu thủ này đang thi đấu cho CLB hàng đầu Việt Nam là Viettel”. 

khuat van khang
Khuất Văn Khang tỏa sáng trong màu áo của các cấp độ đội tuyển Việt Nam

Chỉ trong năm nay, Khuất Văn Khang khoác áo 3 cấp độ đội tuyển là U19/U20, U23 và ĐTQG Việt Nam. Trong vai trò là đội trưởng U20 Việt Nam, cầu thủ sinh năm 2003 đã góp công lớn giúp đội giành hạng ba U19 Đông Nam Á ở Indonesia, sau đó giành vé vượt qua vòng loại U20 châu Á 2023.

Đặc biệt, trong lần đầu được "ăn cơm tuyển" và khoác áo ĐT Việt Nam, Khuất Văn Khang đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng vào lưới Singapore ở trận giao hữu giải Tam hùng hồi tháng 9 vừa qua. 

Bên cạnh đó, tờ Bola cũng tự hào về nhân tố trẻ của bóng đá nước nhà là Marselino Ferdinan. Nhật báo của Indonesia tin rằng Marselino Ferdinan và Khuất Văn Khang sẽ tỏa sáng ở VCK U23 châu Á. 

“Ferdinan là cầu thủ trẻ tiềm năng nhất của Indonesia hiện tại. Ở tuổi 18, cậu ấy liên tục ghi dấu ấn tại các cấp độ tuyển trẻ như U20, U23 Indonesia và cũng đã được HLV Shin Tae Yong cho ra mắt tuyển quốc gia”, tờ Bola bình luận thêm.

marselino ferdinan
Marselino Ferdinan là nhân tố tài năng của bóng đá trẻ Indonesia

Bên cạnh Khuất Văn Khang và Marselino Ferdinan, tờ Bola còn điểm mặt 3 cầu thủ khác được hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở ở U20 châu Á 2023, gồm Joshua Rawlins (Australia), Riku Yamane (Nhật Bản) và Can Yahya Mustfa (Syria).

VCK U20 châu Á diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1-18/3/2023. Tại đây, khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện góp mặt là U20 Indonesia và U20 Việt Nam. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ U20 Qatar, Australia và Iran. Trong khi đó, U20 Indonesia nằm ở bảng A cùng với U20 Uzbekistan, Iraq và Syria. Đây đều là những bảng đấu khó đối với 2 đội bóng Đông Nam Á. 

Theo dõi Sports442 trên