sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quang Hải sáng cửa chạm trán Messi ở giải đấu đỉnh cao nước Pháp

Chủ nhật, 30/10/2022 16:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ Quang Hải có khả năng sẽ được so tài với ngôi sao Lionel Messi nếu Pau FC tiến sâu tại Cúp Quốc gia Pháp.

Tối muộn ngày 29/10 theo giờ Việt Nam, Pau FC của Quang Hải đã có chiến thắng ấn tượng trước CLB Salinieres Aigues Mortes, qua đó tiến vào vòng 8 Cup Quốc gia Pháp. Với chuỗi trận bất bại thời gian gần đây cùng chất lượng đội hình vượt trội, thắng lợi của Pau FC là điều được dự đoán trước. Dẫu vậy, màn trình diễn ấn tượng của các học trò HLV Didier Tholot  xứng đáng nhận được nhiều lời tán dương. 

Cũng trong trận đấu này, Quang Hải dù ra sân từ băng ghế dự bị nhưng vẫn để lại dấu ấn khi là người thực hiện quả đá phạt ở phút 83 và đã tạo nên một vòng cung đẹp mắt tới vị trí của Diyaeddine Abzi, giúp cầu thủ này ấn định chiến thắng 3-0.

quang hai pau fc
Quang Hải đã có pha kiến tạo đầu tiên trên đất Pháp

Ở vòng đấu tiếp theo tại Cúp Quốc gia Pháp, Quang Hải và các đồng đội sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Agde và Colomiers diễn ra vào hôm nay ngày Chủ nhật 30/10. Hai đối thủ này cũng chơi ở hạng Năm nước Pháp nên khả năng cao, Pau FC lại đại thắng ở vòng 8. Đáng chú ý, nếu tiếp tục giành thắng lợi ở vòng đấu này, Pau FC sẽ vào vòng 64 đội và có thể đụng các đối thủ đến từ Ligue 1, chẳng hạn PSG.

Viễn cảnh này không hề "viển vông" mà hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi tại vòng 1/8 Cup Quốc gia hồi tháng 1/2020, khi đó Pau FC cũng đã có cuộc đụng độ PSG. Đáng tiếc đã không có bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Nouste Camp phải chấp nhận kết quả thua 0-2 trước "Gã nhà giàu nước Pháp". 

Tuy nhiên việc được so tài với đội bóng mạnh nhất nước Pháp với dàn sao thượng hạng bao gồm Lionel Messi, Neymar, Mbappe,... sẽ là giấc mơ với Quang Hải và các đồng đội cũng như người hâm mộ Việt Nam nói chung.

pau fc vs psg
Pau FC từng chạm trán PSG ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Pháp năm 2022

Cup Quốc gia Pháp 2022-2023 là mùa thứ 106 của giải. PSG đang giữ kỷ lục giải đấu với 14 lần đoạt cup vô địch. Pau FC bắt đầu chơi từ vòng 7, gặp Aigues Mortes. Ở vòng 8, đội bóng của Quang Hải sẽ thi đấu ngày 20/11. 

Còn Tại Ligue 2, Pau FC đang đứng thứ 11 với 17 điểm sau 13 trận, tạm thoát khỏi nhóm nguy hiểm. Quang Hải đã có 10 lần ra sân tại giải này, nhưng chỉ hai lần đá chính còn lại đều ra sân từ băng ghế dự bị. 

VIDEO: Pha ngả bàn đèn cực đẹp của Quang Hải 
Theo dõi Sports442 trên