sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Malaysia: "ĐT Việt Nam phải tập quen dần với việc không có Quang Hải"

Thứ tư, 02/11/2022 10:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo báo chí Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ phải thích ứng với lối chơi khi không có được sự phục vụ của Quang Hải, trước mắt là AFF Cup 2022.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lên tiếng xác nhận Quang Hải sẽ chính thức vắng mặt tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Lý do bởi AFF Cup không thuộc giải đấu của FIFA nên Pau FC có quyền không nhả người. 

Thông tin Quang Hải không tham dự AFF Cup 2022 cũng nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông khu vực. Trang Vocket FC của Malaysia đưa tin: "Tổng thư ký (TTK) VFF Lê Hoài Anh đã thảo luận với CLB Pau FC hôm thứ Bảy (29/10), đồng thời xác nhận Quang Hải không được dự AFF Cup. VFF đã rất cố gắng đàm phán nhưng CLB Pau FC có quyền không nhả Quang Hải cho giải đấu này". 

quang hai
Quang Hải sẽ chính thức vắng mặt tại AFF Cup 2022

Từ trước đến nay, Quang Hải luôn được coi như linh hồn trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Chính vì vậy, sự thiếu vắng cầu thủ này sẽ là bất lợi không nhỏ đối với Những chiến binh sao Vàng trong hành trình chinh phục ngôi Vương tại giải đấu sắp tới. 

"Đội tuyển Việt Nam giờ đây phải làm quen với việc không có Quang Hải, phải làm quen với việc thiếu đi ngôi sao thường là trung tâm trong lối chơi của toàn đội. 

Chỉ 2 tuần trước, Quang Hải tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, khi ngôi sao 25 tuổi này trở thành người Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại một giải đấu nhà nghề của bóng đá Pháp, trong trận đấu giữa Pau FC gặp Rodez FC", trang Vocket nhận định. 

quang hai park hang seo
AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam

"Quang Hải không chỉ lỡ cơ hội khoác áo đội tuyển nước mình, mà còn lỡ cơ hội sát cánh lần cuối với HLV Park Hang Seo tại AFF Cup. Vị HLV người Hàn Quốc quyết định không gia hạn hợp đồng với đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup năm nay", trang Vocket viết thêm. 

Thiếu vắng Quang Hải, HLV Park Hang Seo sẽ mất đi một sự lựa chọn hàng đầu nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, đội hình của Đoàn quân áo đỏ vẫn còn nhiều sự lựa chọn chất lượng có thể thay thế Hải "con" như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Anh,...

Tại AFF Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hướng tới mục tiêu không gì khác ngoài việc đòi lại chức vô địch từ tay Thái Lan.  

Theo dõi Sports442 trên