sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Quang Hải hạ quyết tâm, đặt nhiều tham vọng tại Pau FC

Thứ sáu, 01/07/2022 09:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo ra mắt Pau FC, Quang Hải đã đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng cần đạt được với đội bóng mới trong thời gian sắp tới.

Sau nhiều đồn đoán của giới truyền thông và người hâm mộ, ngày 29/6 vừa qua, Quang Hải đã có màn ra mắt CLB mới là Pau FC - đội bóng thuộc giải Ligue 2 (Pháp). Qua đó, Quang Hải chính thức trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử chơi bóng chuyên nghiệp tại Pháp. Bản hợp đồng giữa cựu cầu thủ CLB Hà Nội với đội bóng đang chơi ở giải Ligue 2 sẽ có thời hạn là 2 năm. 

quang-ha-i-1656530192-6109-1656530723
Quang Hải trong buổi ra mắt CLB mới tại Pháp. Ảnh: Pau FC

Sáng 30/6 (giờ địa phương), Nguyễn Quang Hải đã có buổi tập đầu tiên với Pau FC. Ngay sau đó, anh được CLB này tổ chức họp báo ra mắt giới truyền thông. Tại đây có sự góp mặt của cả chủ tịch CLB Pau FC, Bernard Laporte-Fray và HLV trưởng Didier Tholot.

 Cũng trong buổi họp, Quang Hải tự tin đặt những mục tiêu chính sau khi gia nhập Pau FC: “Tôi quyết định đến Pau FC để trải nghiệm bóng đá đỉnh cao, đồng thời đặt mục tiêu phát triển chuyên môn cao hơn nữa. Tất nhiên, khi hạ quyết tâm sang châu Âu thi đấu, tôi đã xác định trước môi trường nào cũng có nhiều nguy cơ. Tôi chọn Pau FC vì cảm thấy đây là môi trường phù hợp nhất cho bản thân”.

quang-hai-hop-bao-pau-fc-2459
Quang Hải chia sẻ những mục tiêu với Pau FC trong tương lai

“Vị trí sở trường của tôi là tiền vệ tấn công, nhưng tôi sẵn sàng đá nhiều vị trí khác theo yêu cầu của HLV. Trước khi đến đây, tôi đã tìm hiểu về Pau FC cũng như HLV Didier Tholot. Tôi đã xem lại các trận đấu của đội bóng ở mùa trước và nắm được chiến thuật cơ bản của đội. Tôi nghĩ mình có thể đáp ứng yêu cầu của HLV”.

“Tôi luôn đặt mục tiêu cao ở bất cứ đâu. Ở đây, mục tiêu đầu tiên của tôi là thích nghi với đội bóng, hòa nhập với các đồng đội bởi lẽ bóng đá là môn thể thao tập thể. Mỗi cá nhân tốt sẽ tạo ra một tập thể vững mạnh. Sau đó, tôi sẽ cố gắng thể hiện hết tài năng và góp sức giúp Pau FC thắng nhiều trận nhất, giành nhiều điểm nhất có thể”, tiền vệ Việt Nam chia sẻ thêm. 

Theo kế hoạch, Quang Hải sẽ cùng Pau FC lên đường đến Saint-Paul-les-Dax tập huấn vào ngày 3/7 tới. Vào ngày 8/7, tiền vệ 25 tuổi sẽ có cơ hội được ra mắt chính thức người hâm mộ nước Pháp khi Pau FC có trận giao hữu đầu tiên ở mùa Hè này, gặp một đối thủ chưa xác định tại Dax.

Theo dõi Sports442 trên