sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Pháp tiết lộ Mbappe nhận lương cao hơn cả Messi và Neymar cộng lại, PSG dọa kiện vì đưa tin chưa chuẩn

Thứ ba, 25/10/2022 09:01 (GMT+7)

PSG phủ nhận các thông tin về hợp đồng của Kylian Mbappe mà tờ Le Parisien đăng tải, đồng thời xem xét các hành động pháp lý.

"PSG xác nhận thông tin được đăng tải là sai sự thật, không có một chi tiết nào chính xác", thông báo PSG ngày 24/10 có đoạn. "Thời điểm đăng tải thông tin giả mạo bởi cơ quan truyền thông này cũng rất ngạc nhiên, chỉ vài ngày trước trận đấu quan trọng của đội tại Champions League".

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết PSG cân nhắc đưa Le Parisien ra toà vì đăng tải những thông tin này. Le Parisien là tờ báo hàng ngày của Pháp thuộc sở hữu của LVMH - tập đoàn nắm nhiều nhãn hiệu thời trang và làm đẹp xa xỉ như Louis Vuitton, Dior, Bvlgari, Celine, Givenchy hay Fendi.

PSG kien to bao noi sai ve Mbappe
Mbappe liên tục bị đưa tin thất thiệt trong thời gian gần đây

Hôm 24/10, tờ báo thể thao hàng đầu của Pháp này đã khiến cả thế giới phải chấn động khi bất ngờ tiết lộ mức lương của Mbappe nếu như chấp nhận ký hợp đồng gắn bó với PSG. 

Theo đó, cầu thủ sinh năm 1998 sẽ bỏ túi tới 630 triệu USD tiền lương trước thuế trong 3 năm, và là vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất mọi thời đại.

Hợp đồng Mbappe ký với PSG có điều khoản gia hạn sau 2 năm. Trong trường hợp chỉ ở lại đội chủ sân Parc des Princes trong 2 năm, tiền đạo này bỏ túi 480 triệu euro. Nếu rời PSG ngay trong hè 2023, số tiền này còn khoảng 325 triệu euro.

Trong buổi họp báo trước trận Maccabi Haifa ở lượt năm bảng H Champions League, khi được hỏi về những thông tin mà Le Parisien đăng tải, HLV Christophe Galtier đáp: "Bạn biết rằng PSG đã thông báo về vấn đề này. Điều đó nằm ngoài thể thao và không liên quan đến tôi. Tôi chỉ tập trung vào ngày mai, trận đấu quan trọng tại Champions League".

Không phải lần đầu truyền thông Pháp đăng tải thông tin về Mbappe trước khi PSG đá Champions League. Trước trận gặp Benfica ở lượt bốn hôm 11/10, kênh phát thanh RMC loan tin tiền đạo Pháp cảm thấy bị phản bội khi ban lãnh đạo PSG không làm đúng lời hứa và muốn tìm bến đỗ mới trong tháng 1/2023.

Trong thời gian gần đây, không chỉ có PSG đòi kiện vì những thông tin như vậy. Trước đó, Barca từng dọa kiện tờ El Mundo vì tiết lộ thông tin hợp đồng giữa Messi và Barca.

Tờ Le Parisien vẫn đang giữ im lặng sau lời phản pháo của PSG. Dù thông tin về số tiền Mbappe nhận được mà tờ báo này đưa ra chưa được xác thực nhưng nó vẫn tạo ra cuộc tranh luận rất lớn.

Theo dõi Sports442 trên