sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Không được đá World Cup, HLV Pep Guardiola mong Haaland sẽ biết "giữ mồm giữ miệng"

Thứ ba, 25/10/2022 09:49 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola mong rằng tiền đạo chủ lực Erling Haaland sẽ duy trì thể trạng lý tưởng trong giai đoạn World Cup 2022 diễn ra.

Tại World Cup 2022 sắp tới, Erling Haaland sẽ phải ngồi ngoài làm khán giả vì ĐT Na Uy không vượt qua được vòng loại. Chính vì việc không được thi đấu thường xuyên nên vấn đề duy trì thể trạng của cậu học trò giỏi nhất từng dẫn dắt khiến HLV Pep Guardiola lo lắng.

"Cậu ấy sẽ đến Marbella hoặc cũng có thể trở về Na Uy. Haaland có thời gian để chơi golf và tôi hy vọng cậu ấy sẽ không ăn uống quá nhiều để duy trì thể trạng tốt trong ngày trở lại", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.

Erling Haaland tang can
HLV Pep Guardiola lo lắng cho thể trạng của Haaland sau World Cup 2022

Dù không được thi đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng đây lại là cơ hội vàng để giúp cho Haaland có thể được nghỉ ngơi sau quãng thời gian cày ải vừa qua. Tất nhiên là tiền đạo sinh năm 2000 cần phải biết nghe lời dặn dò của HLV Pep để duy trì được một cân nặng và sức khỏe hợp lý.

"Haaland rất thông minh và chuyên nghiệp, thường là người đầu tiên đến sân tập và cũng là người cuối cùng ra về. Haaland chăm chút cho cơ thể của mình rất kỹ. Cậu ấy được giáo dục tốt về cách sinh hoạt chuyên nghiệp và cá nhân Haaland luôn muốn mình tốt hơn từng ngày", HLV Guardiola nói thêm.

Trong phim tài liệu có tựa "Haaland: Sự lựa chọn", tiền đạo người Na Uy tiết lộ món khoái khẩu của mình là nội tạng động vật (gan, tim). Đây là những thực phẩm giàu vitamin B, sắt, phốt pho và đồng và magiê. Ngoài ra, một vài món ăn ưa thích của Haaland còn là doner kebab pizza, cùng với món mì lasagne do ông bố Alfie nấu. Haaland luôn duy trì chế độ ăn 6.000 calo mỗi ngày.

Về thức uống, Haaland cũng rất kỹ càng. Tiền đạo người Na Uy từng cho biết anh chỉ uống nước thông qua một hệ thống lọc phức tạp.

Man City sẽ đá trận cuối cùng gặp Brentford vào ngày 12/11 trước khi Premier League cùng nhiều giải đấu lớn khác tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup 2022. Sau đó, đội bóng của HLV Guardiola sẽ trở lại vào ngày 29/12 và đụng độ Leeds United trên sân khách.

Theo dõi Sports442 trên