sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đã rõ đúng sai vụ Neymar tranh sút penalty với đồng đội

Thứ bảy, 08/10/2022 19:27 (GMT+7)

Mới đây HLV Unai Emery đã bật mí nhiều điều xoay quanh những lùm xùm xoay quanh các ngôi sao của PSG giai đoạn 2016-2018 khi ông đang dẫn dắt đội bóng.

Hôm 7/10, L'Equipe có buổi phỏng vấn HLV Emery về những scandal khi ông còn làm việc tại PSG thời điểm năm 2016-2018. Khi nhắc đến vụ "penaltygate" nổi tiếng giữa Neymar và Cavani, HLV Emery kể lại: "Ban đầu tôi gặp mặt họ và nói rằng cả hai sẽ luân phiên thực hiện các quả 11 m. Họ đồng ý.

Tuy nhiên mâu thuẫn xảy ra khi Cavani muốn chiếm lấy quyền sút. Cuối cùng, tôi quyết định Neymar sẽ là người thực hiện. Trừ khi Cavani bị phạm lỗi thì cậu ấy sẽ sút".

Sự việc xảy ra hồi tháng 9/2017 khi PSG có trận gặp Lyon tại Ligue 1. Neymar và Cavani quyết không nhường nhịn nhau trong vụ tranh chấp đá 11 m dẫn đến hình ảnh của cả hai lẫn PSG bị tổn hại.

Neymar vs Cavani
Neymar vướng vào nhiều lùm xùm xoay quanh những quả penalty với đồng đội

Ít ngày sau đó, tờ El Pais (Tây Ban Nha) tiết lộ Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đề nghị trả 1,2 triệu USD cho Cavani để anh nhường quyền sút 11 m cho Neymar, chân sút vừa gia nhập CLB vào mùa hè 2017 với mức phí 214 triệu USD. Nhưng Cavani lập tức từ chối vì "không hứng thú với tiền bạc".

Khi sự việc với Cavani lắng xuống thì hồi tháng 8 năm nay, Neymar cùng Mbappe lại tranh nhau sút penalty khi PSG thi đấu tại Ligue 1. Ban đầu Neymar nhường Mbappe nhưng cầu thủ người Pháp lại sút hỏng. Đến khi sút lại thì Neymar đã dứt khoát không nhường và thực hiện thành công.

Sau trận đấu, thậm chí Neymar còn lên tiếng mỉa mai Mbappe khiến phòng thay đồ của đội chủ sân Parc de Prince dậy sóng. HLV trưởng Chistophe Galtier phải cùng với nhiều lãnh đạo đội bóng họp gấp để dàn xếp những rạn nứt của hai ngôi sao này.

Tuy nhiên, trên thực tế thì hai cầu thủ đầu tàu trên hàng công của "gã nhà giàu" nước Pháp dường như vẫn chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng. Mbappe vẫn luôn ủng hộ việc bán Neymar còn tiền đạo sinh năm 1992 thì thẳng thừng từ chối trả lời báo chí khi được hỏi về Mbappe.

Bên cạnh đó, Neymar còn chia sẻ về sự thay đổi về lối chơi ở mùa giải năm nay: "Tôi không phải là một hậu vệ giỏi, nhưng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ đồng đội. Hôm nay, tôi cảm thấy bản thân là một cầu thủ hoàn thiện hơn. Tôi có thể phòng ngự, tấn công và kiến tạo".

"PSG rồi sẽ vô địch Champions League. Điều này sẽ xảy ra sớm thôi", Neymar tuyên bố. "Chúng tôi đang có những cầu thủ tuyệt vời. Để giành chiến thắng, bạn phải học cách chịu đựng. Thật tốt khi điều này đang diễn ra. Đây là cách chúng tôi chuẩn bị cho những thời điểm quan trọng", Mundo Deportivo dẫn lại phát biểu của Neymar.

Trước mắt PSG là lịch thi đấu dày đặc. Thầy trò HLV Galtier sẽ phải chơi 3 trận chỉ trong vòng 8 ngày, lần lượt gặp Reims (9/10), Benfica (12/10) và Marseille (17/10).

Theo dõi Sports442 trên