sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Chứng kiến Haaland "cày nát" cả châu Âu, huyền thoại Nesta chỉ cách để ngăn cỗ máy ghi bàn của Man City

Thứ bảy, 08/10/2022 12:47 (GMT+7)

Alessandro Nesta cho rằng mình hoàn toàn có thể ngăn chặn Erling Haaland nhờ kinh nghiệm đối đầu với Ronaldo Nazario.

Trong chia sẻ mới đây với Copa90, Alessandro Nesta bất ngờ bật mí cách ngăn chặn Haaland: "Tôi có thể ngăn chặn Haaland. Bởi tôi đã đối đầu với Ronaldo người Brazil. Haaland rất xuất sắc nhưng Ronaldo là thứ gì đó khác biệt. Tôi từng đối đầu Messi, Cristiano (Ronaldo), nhưng Ronaldo của Brazil, với tôi, là sự khác biệt.

Là tôi, tôi sẽ cố gắng theo sát Haaland. Khi cậu ấy cố gắng bắt đầu chạy, có thể tôi sẽ chặn được cậu ấy. Bạn sẽ chết nếu để cho Haaland có quá nhiều khoảng trống".

Sau khi cập bến Man City với giá 63 triệu USD, Haaland khuynh đảo bóng đá thế giới với 19 bàn qua 12 trận, đạt hiệu suất trung bình 1,58 bàn mỗi trận. Anh chỉ tịt ngòi ở trận thắng Bournemouth 4-0 vòng hai Ngoại hạng Anh hôm 13/8, và trận tranh Siêu Cup Anh thua Liverpool 1-3 cuối tháng 7.

Nesta vs Haaland
Huyền thoại Alessandro Nesta chỉ cách để ngăn chặn Haaland ở thời điểm hiện tại

Cho tới nay, Bournemouth là CLB duy nhất không bị Haaland chọc thủng lưới ở mùa 2022/23. Đó là trận cầu diễn ra ở vòng 2 Ngoại hạng Anh, nơi Man City giành chiến thắng 4-0. Haaland không ghi bàn song vẫn có đóng góp với 1 đường kiến tạo.

Erling Haaland đang trở thành một hiện tượng ở Premier League mùa này khi liên tiếp xô đổ những kỷ lục sau những lần ra sân cho Man City. Mới đây anh đã phá vỡ kỷ lục trở thành cầu thủ nhanh nhất ghi 3 hat-trick tại giải NHA.

Thậm chí mới đây, một bản kiến nghị online thu hút chữ ký của khoảng 2 triệu người, kêu gọi chính phủ Anh cấm Haaland thi đấu cho Man City nhằm tạo sự công bằng. Người kêu gọi quả quyết Haaland cần bị cấm ra sân vì là robot chứ không phải con người. Ban đầu, người tạo đặt mục tiêu lấy 200.000 chữ ký ủng hộ, song kiến nghị nhanh chóng cán mốc gần 2 triệu người trước khi bị gỡ xuống.

Hôm nay 8/10, Haaland và đồng đội sẽ tiếp Southampton ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, rồi tái đấu Copenhagen ở Đan Mạch lượt bốn bảng G Champions League ngày 11/10.

Trong thời kỳ hoàng kim, Nesta và huyền thoại Paolo Maldini đã tạo nên một cặp đá tảng vững chắc giúp Rossoneri gặt hái vô vàn danh hiệu. Tuy nhiên, bộ đôi này luôn gặp khó khăn mỗi khi đối mặt "Người ngoài hành tinh" bởi tốc độ cùng khả năng xử lý bóng tuyệt vời của ông.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Nesta đã cùng tuyển Italia vô địch World Cup 2006. Năm 2015, Nesta bắt đầu dấn thân vào nghiệp huấn luyện với CLB Miami. Ông sau đó lần lượt dẫn dắt Perugia và gần đây nhất là Frosinone.

Theo dõi Sports442 trên