sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Pep Guardiola: "Haaland được ví như người máy nhưng chẳng có ai so sánh được với Messi"

Thứ bảy, 08/10/2022 07:06 (GMT+7)

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nở nụ cười khi nói về bản kiến nghị hài hước đòi cấm Haaland thi đấu vì cầu thủ này là 'người máy'.

"Đó chỉ là một trò đùa, một trò đùa khá thú vị", Pep Guardiola phát biểu về việc Haaland bị ví như người máy và rất nhiều CĐV Anh đòi cấm tiền đạo người Na Uy thi đấu.

"Haaland có bản năng săn bàn đáng kinh ngạc. Cậu ấy luôn có mặt trước một giây khi trái bóng bay đến. Với những cầu thủ kiểu này, HLV chẳng còn gì để hướng dẫn", HLV người Tây Ban Nha nói thêm.

Cũng trong buổi họp báo, Pep một lần nữa phản đối việc so sánh Haaland hoặc bất kỳ cầu thủ nào với Messi: "Chẳng ai có thể sánh với Messi. Tôi nhớ không nhầm thì có 10 đến 15 'Messi mới', nhưng rồi sao? Họ đều thất bại".

Messi vs Haaland vs Pep
Haaland vẫn chưa thể đủ đẳng cấp khi so sánh với Messi

Man City đang chơi vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, theo HLV Pep Guardiola thì đội bóng của ông chưa phải mạnh nhất Ngoại hạng Anh mùa này:

"Chúng tôi  thực sự đã chơi thứ bóng đá tốt nhất trong suốt nhiều năm vừa qua. Cách chúng tôi đang chơi luôn được cải thiện, 4 năm, 5 năm hay 7 năm thì City vẫn luôn chơi hay hơn sau mỗi trận đấu. Đó là điều khiến tôi cảm thấy hài lòng nhất.

Tuy nhiên, cách chơi là một chuyện còn kết quả là một chuyện khác. Vài chức vô địch Ngoại hạng Anh là điều tuyệt vời và chúng tôi sẽ làm mọi thứ để tiếp tục đoạt được nó. Nhưng còn đó cả UEFA Champions League nữa. Mùa này chúng tôi đã có một khởi đầu tốt và sẽ cố gắng để vượt qua vòng loại với những lợi thế tốt nhất có thể.

Thế nhưng, thưa quý vị. Còn một điều mà tôi mong chúng ta đừng quên rằng Man City không phải là đội chơi hay nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thực tế đã chỉ ra rằng City đang không phải là đội đầu bảng mà đó là Arsenal. Vì vậy, Arsenal mới đang chính là đội hùng mạnh nhất". - Tờ Metro của Anh trích dẫn phát biểu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Trước đó, trên trang web của Chính phủ và Quốc hội Anhmột người tạo cuộc kiến nghị với nội dung hài hước: "Cấm Erling Haaland ra sân tại giải Ngoại hạng Anh bởi anh ta là người máy". Theo AS, đến đêm 6/10, cuộc kiến nghị này thu hút hơn 2 triệu chữ ký ủng hộ.

Haaland đang là tân binh chơi ấn tượng nhất tại Premier League mùa giải 2022/23. Bản hợp đồng trị giá 51 triệu bảng đã ghi 19 bàn chỉ sau 12 lần ra sân cho Man City trên mọi đấu trường. Ngoại trừ trận tranh Community Shield hồi đầu mùa với Liverpool, Haaland đã ghi bàn và kiến tạo trong mọi trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên