sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Gây thất vọng cùng cực, Ronaldo tiếp tục nhận cảnh báo sẽ khó thích nghi và sớm khăn gói rời Al Nassr

Thứ ba, 31/01/2023 11:08 (GMT+7)

Huấn luyện viên Vicente Moreno của Al Shabab nghi ngờ khả năng thích nghi của Cristiano Ronaldo khi thi đấu ở Saudi Arabia.

Cristiano Ronaldo đã chính thức ra mắt với tư cách là cầu thủ của Al Nassr vào tuần đầu tiên của tháng Giêng. Cầu thủ Bồ Đào Nha, chân sút đã rời Manchester United theo sự đồng ý của cả hai vào tháng 11, đã ký hợp đồng hai năm rưỡi với Al Nassr. Người ta tin rằng Ronaldo sẽ kiếm được khoảng 200 triệu USD mỗi năm trong thời gian ở Al Nassr.

Tưởng như với đẳng cấp và danh tiếng không thể phủ nhận của mình, Ronaldo sẽ nhanh chóng hòa nhập tại Saudi Arabia - nơi mà chất lượng hay sự cạnh tranh khó có thể sánh ngang với các giải đấu hàng đầu châu Âu mà anh từng thi đấu. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không thực sự được suôn sẻ.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo đã không có khởi đầu tốt tại Al Nassr dù được rất nhiều kỳ vọng

Ronaldo đã trải qua hai trận đấu đầu tiên cùng Al Nassr, nhưng màn trình diễn của anh lại không đáp ứng được kỳ vọng. Siêu sao người Bồ Đào Nha chưa có một bàn thắng nào và chưa để lại quá nhiều dấu ấn. Rõ ràng, với tuổi tác cũng như phong độ hiện nay, Ronaldo sẽ phải mất thời gian để làm quen với môi trường và hệ thống mới.

"Tôi tò mò về khả năng thích nghi của cậu ấy", HLV Moreno chia sẻ trên Athletic hôm 30/1 (giờ Hà Nội). "Ronaldo sẽ phải tập luyện vào buổi trưa. Vào tháng 8, nhiệt độ có thể lên đến 50 độ C do đó việc ra sân tập vào buổi trưa là điều bất khả thi. Nghe có vẻ không phải một thay đổi lớn lao, nhưng nếu bạn có một lịch trình tập luyện cụ thể trước đây, việc thích nghi sẽ trở nên khó khăn.

ronaldo-al-nassr-3-4262
HLV Moreno tỏ ra nghi hoặc về khả năng thành công của Ronaldo tại Al Nassr

Điều đó nghe có vẻ không phải là một sự thay đổi quan trọng, nhưng nếu bạn đã có một thói quen tập luyện cụ thể trong suốt thời gian dài sự nghiệp của mình mới có thể thích nghi. Nhưng với Ronaldo thì điều đó rất khó điều chỉnh và sớm muộn gì anh ta cũng sẽ thất bại vì không đủ sức chơi bóng. Tôi nghĩ sớm muộn gì Ronaldo cũng khăn gói rời khỏi đây”.

HLV Moreno được bổ nhiệm dẫn dắt Al Shabab vào tháng 7/2022 với bản hợp đồng kéo dài một năm. Trên bảng xếp hạng, đội bóng này xếp thứ 3 với 31 điểm, kém đội đầu bảng Al Nassr 2 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

VIDEO: Cổ động viên Ả Rập giẫm lên áo đấu của Ronaldo

Theo dõi Sports442 trên