sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Messi năm 2022: Khởi đầu chật vật nhưng cuối cùng vẫn chạm đến những đỉnh cao vinh quang chói lọi

Thứ bảy, 21/01/2023 20:00 (GMT+7)

Ở tuổi 35, Lionel Messi đã đạt đến đỉnh cao vinh quang của bóng đá sau khi cùng ĐT Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022.

MỘT KHỞI ĐẦU CHẬM CHẠP

Sau khi gia nhập PSG từ Barcelona, Lionel Messi đã không thể hiện được quá nhiều giai đoạn đầu gắn bó với đội chủ sân Parc des Prince. Hồi đầu năm 2022 (cuối mùa giải 2021-2022), siêu sao người Argentina không đóng góp được quá nhiều cho "Gã nhà giàu" nước Pháp.

Messi that vong PSG
Messi khởi đầu rất chậm chạp với PSG

Ngôi sao nổi bật nhất là Kylian Mbappe với những màn "nổ súng" liên tục đã giúp cho PSG giữ vững được ngôi vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, chủ nhân của 7 QBV trong lịch sử lại không có được phong độ cao, gián tiếp khiến PSG tuột mất ngôi vương Cúp quốc gia Pháp khi bị loại sớm ở vòng 16 đội.

Chưa hết, nỗi đau lớn nhất phải kể đến là việc bị Real Madrid loại tức tưởi ở Champions League, bất chấp việc PSG đã có chiến thắng với tỉ số 1-0 ở lượt đi. Trong suốt hai lượt đấu với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, thủ quân của Argentina không thể ghi bàn hay kiến tạo.

GIAI ĐOẠN GIỮA NĂM DẦN "VÀO FORM" VÀ BÙNG NỔ

Phải sang đến mùa bóng mới 2022-2023, Messi mới thực sự thích nghi được với các đồng đội tại PSG. Anh cùng với Mbappe và Neymar tạo thành mũi đinh ba vô cùng chất lượng khiến cả châu Âu khiếp sợ. Messi là nhân tố chính đóng góp vào thành công của đội chủ sân Parc des Prince đầu mùa bóng.

Messi PSG
Giữa năm 2022 - đầu mùa bóng mới Messi đã có sự bùng nổ ấn tượng

PSG với sự bùng nổ của Messi cũng như phong độ ổn định của Neymar và Mbappe đã dễ dàng chiếm lĩnh ngôi đầu Ligue 1 và dễ dàng vượt qua vòng bảng UEFA Champions League 2022. Dù chỉ giành ngôi nhì bảng nhưng sức mạnh của PSG là điều không cần phải bàn cãi.

CUỐI NĂM BÙNG NỔ VỚI CHỨC VÔ ĐỊCH WORLD CUP 2022

Đỉnh cao vinh quang của Messi chắc chắn là tại World Cup 2022. Cùng với thủ thành Emiliano Martínez và trung vệ Nicolas Otamendi, anh là một trong những cầu thủ đã chơi tất cả các phút cho Argentina tại Qatar 2022, Messi đã ghi 7 bàn và có 3 đường kiến ​​tạo.

Siêu sao sinh năm 1987 cũng được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và xô đổ hàng loạt những kỷ lục mới. Messi là đội trưởng, thủ lĩnh và là biểu tượng của đội bóng, anh đã cho cả thế giới thấy rằng những gì tinh túy nhất của bản thân vẫn còn nguyên vẹn và cũng đã bước lên đỉnh của thế giới bóng đá.

Messi World Cup 2022
Cái kết viên mãn cho Messi với danh hiệu vô địch World Cup

Với chức vô địch World Cup 2022, Messi cũng đã chính thức bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại và được sánh ngang với những danh thủ vĩ đại nhất thế giới như Pele hay Maradona. 

Chủ nhân của 7 Quả bóng vàng đã chinh phục được tất cả các danh hiệu lớn của môn bóng đá, và từ trước đến nay chưa có bất cứ một ai có thể làm được như anh. Và nói không quá khi có thể khẳng định Messi đã làm thay đổi cả lịch sử bóng đá sau chức vô địch World Cup, thay đổi cái nhìn của một số người lúc trước không yêu thích anh và nhiều hơn nữa...

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên