sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Messi: "Chúa quyết định Argentina có vô địch World Cup hay không"

Thứ bảy, 12/11/2022 10:34 (GMT+7)

Lionel Messi đang mang trên vai trọng trách vô địch World Cup của cả dân tộc Argentina. Tuy nhiên chính M10 cũng khẳng định điều đó là không hề dễ dàng.

Trả lời phỏng vấn độc quyền với tờ Ole của Argentina, Lionel Messi đã gửi đến những người hâm mộ quê nhà về tâm tình của anh về kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp:

“Tôi luôn biết ơn tình cảm mà người hâm mộ Argentina dành cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì cổ động viên, với bất cứ đội bóng nào tại World Cup 2022 vì mọi màn so tài đều công bằng như nhau.

Tôi không phải là người thất hứa. Tôi vẫn luôn mong ước được mang chiếc cúp World Cup về với quê hương nhưng tôi nghĩ Chúa là người quyết định. Chúa biết thời điểm nào là thích hợp để điều ấy xảy ra. Điều gì đến sẽ phải đến.

Messi World Cup Argentina
Messi sẽ có kỳ World Cup cuối cùng với Argentina và gánh nặng vô địch

Tôi hy vọng rằng Chúa sẽ giúp chúng tôi ở kỳ World Cup sắp tới. Trận đấu đầu tiên rất quan trọng, vì thế, chúng tôi cần phải giành được chiến thắng để tạo đà cho các màn so tài sau đó”.

Siêu sao 35 tuổi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước ngày tham dự World Cup 2022 ở Qatar. Anh ghi 12 bàn và đóng góp 14 kiến tạo cho PSG sau 18 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Messi cũng vừa trở lại tập luyện tại trung tâm của PSG hôm 10/11 sau khi bình phục chấn thương gót chân. HLV Christophe Galtier chưa xác nhận liệu M10 có tham gia vào trận đấu với Auxerre ở vòng 15 Ligue 1 hôm 13/11 hay không. Sau trận này, các tuyển thủ sẽ được trả về đội tuyển để dự World Cup 2022.

Messi nhin cup World Cup
Chiếc cúp vàng World Cup đã "lẩn tránh" Messi suốt rất nhiều năm qua

Đêm 11/11, Argentina công bố danh sách 26 tuyển thủ tham dự World Cup 2022. Sát cánh cùng Messi trên đất Qatar là dàn ngôi sao bao gồm Angel di Maria, Lautaro Martinez, Leandro Paredes hay Lisandro Martinez.

Theo kế hoạch, Messi cùng các đồng đội sẽ hội quân vào ngày 14/11 trước khi chuẩn bị cho World Cup 2022. Ở trận đấu đầu tiên, đội bóng xứ Tango chạm trán Saudi Arabia vào lúc 17h00 ngày 22/11.

Đây rõ ràng là thách thức quá nhẹ nhàng dành cho Argentina, vì thế, 3 điểm đương nhiên là mục tiêu mà họ hướng tới. Ở bảng đấu của Messi cùng các đồng đội còn có sự góp mặt của Mexico với Ba Lan.

VIDEO: Messi bị chơi xấu, "hội anh em văn phòng" lao vào bảo vệ

Theo dõi Sports442 trên