sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Messi tiếp tục "cày nát" Ligue 1, HLV PSG tấm tắc: "Khán giả giờ tới SVĐ chỉ để xem cậu ấy thi đấu"

Thứ bảy, 22/10/2022 09:52 (GMT+7)

Sau khi chứng kiến Messi tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng, HLV trưởng của PSG, ông Christophe Galtier đã có những phát biểu đưa M10 lên tận mây xanh.

"Mọi người tới sân vận động là để xem Leo thi đấu. Tất nhiên, họ cũng rất muốn được chứng kiến Neymar hay Mbappe thể hiện nhưng tôi nghĩ mọi người đều đồng ý rằng Leo là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá và tất cả đều muốn ít nhất 1 lần được tận mắt xem cậu ấy trình diễn trên sân cỏ". HLV Christophe Galtier hào hứng phát biểu sau trận đại thắng Ajaccio.

Phát biểu nói trên của HLV Galtier cho thấy sự ngưỡng mộ mà ông dành cho cậu học trò. Quả thực, dù đã 35 tuổi song Messi vẫn tạo ra những ma thuật trên sân cỏ. Đó là minh chứng cho đẳng cấp, cho sự ổn định đáng nể của tiền đạo người Argentina.

Messi lap ky luc
Messi đang cho thấy phong độ rất cao tại PSG mùa giải năm nay

Ở trận đấu sớm thuộc vòng 12 Ligue 1 rạng sáng nay 22/10 (theo giờ Việt Nam), PSG đã có chiến thắng dễ dàng ngay trên sân của Ajaccio với tỷ số 3-0. Đáng chú ý, cả ba bàn thắng mà CLB này ghi được đều có dấu giày của Lionel Messi.

Anh là tác giả một pha lập công cùng 2 đường kiến tạo qua đó nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” hoàn toàn xứng đáng. Rõ ràng, El Pulga vẫn đang chứng minh đẳng cấp khác biệt.

Bên cạnh đó, vẫn còn một thông số cho thấy phong độ vô cùng ổn định của Messi trong suốt thời gian qua, thậm chí có phần vượt trội hơn cả một tiền vệ thuần như De Bruyne. Cụ thể, tính từ đầu năm 2022 tới nay, số 30 của PSG đã có 19 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Đây thực sự là một kỷ lục mà chưa có bất kỳ cầu thủ nào khác thuộc các giải VĐQG hàng đầu châu Âu làm được.

Dưới thời HLV Galtier, Messi được bố trí chơi trong vai trò kiến thiết nhằm phát huy nhãn quan thượng thừa của anh. Kể từ đầu mùa giải 2022/23, cựu sao Barca đã đóng góp vào tới 18 pha lập công cho PSG (9 bàn, 11 kiến tạo) sau 15 trận trên mọi đấu trường.

Trước mắt, anh cùng toàn đội sẽ hướng tới màn chạm trán Maccabi Haifa ở lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1 châu Âu diễn ra lúc 2h00 ngày 26/10 (Giờ Việt Nam). Đây rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm với đại diện thủ đô Paris, do vậy, 3 điểm chắc chắn là mục tiêu họ hướng đến.

Giành thêm một chiến thắng, PSG sẽ chính thức có vé góp mặt tại vòng 1/8 giải đấu. Đương nhiên, thầy trò Galtier muốn dẫn đầu bảng đấu. Phong độ cao của Messi, Neymar hay Mbappe là thứ đảm bảo cho họ điều đó.

Theo dõi Sports442 trên