sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'Chủ tịch' Mbappe quá chói sáng, 'nạn nhân' chỉ biết than vãn: 'Cậu ta như đến từ hành tinh khác'

Thứ hai, 27/02/2023 10:52 (GMT+7)

HLV Marseille Igor Tudor thừa nhận đội nhà không thể kiềm tỏa tiền đạo Kylian Mbappe trong trận thua PSG 0-3 ở vòng 25 Ligue 1 hôm 26/2.

"Mbappe có nhiều khoảng trống, bởi cậu ta đến từ hành tinh khác. Đơn giản vậy thôi", HLV trưởng của Marseille, ông Igor Tudor nói sau thất bại tâm phục khẩu phục trước PSG. "PSG thi đấu với động lực, tập trung, chạy nhiều. Đã lâu rồi tôi không thấy họ thi đấu như vậy. Thật khó cho chúng tôi khi đối thủ quá hay và đạt phong độ cao như vậy".

Hồi đầu tháng, Marseille từng hạ PSG 2-1 ở vòng 1/8 Cup Pháp trong ngày Mbappe vắng mặt vì chấn thương. HLV Tudor nhấn mạnh sự góp mặt của tiền đạo 23 tuổi là sự khác biệt lớn và khiến Marseille không thể tái lập thành tích thắng PSG.

Mbappe vs Marseille
Mbappe trở lại mạnh mẽ giúp PSG thắng đậm Marseille

Phút 25, Lionel Messi có bóng ở trung lộ. Anh chọc khe vừa tầm để Kylian Mbappe thoát xuống, tung cú sút chéo góc, mở tỷ số. Mbappe trở thành chân sút vĩ đại nhất nhất lịch sử PSG với 200 bàn, ngang Edinson Cavani. Tuy nhiên, tiền đạo Pháp chỉ cần 246 trận, còn Cavani cần tới 301 trận để chạm mốc 200 bàn cho CLB thành Paris.

Chỉ 4 phút sau, đội khách đã có bàn thắng thứ 2. Lần này đến lượt Mbappe đáp lễ cho đàn anh người Argentina với đường chuyền ngang vừa tầm. Công việc của Messi chỉ là đệm cận thành, nhân đôi cách biệt. Phút 55, Messi bấm bóng tinh tế cho Mbappe phá bẫy việt vị và tung ngay cú vô-lê chéo góc hạ gục thủ thành Lopez.

Đồng quan điểm với đối thủ bên kia chiến tuyến, HLV trưởng của PSG, ông Christophe Galtier ca ngợi Mbappe là tiền đạo hay nhất thế giới, mạnh mẽ, nhanh nhẹn, luôn tỏa sáng ở những trận cầu lớn và sẽ sớm trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử PSG. HLV Pháp thừa nhận cảm thấy "nhẹ nhõm" sau chuỗi kết quả không thành công - thua ba trong bốn trận trước đó - và khẳng định vẫn nhận sự hậu thuẫn từ ban lãnh đạo.

Mbappe PSG
Mbappe được ca ngợi hết lời sau khi tỏa sáng rực rỡ giúp PSG vững chãi ở ngôi đầu Ligue 1

Chiến thắng 3-0 giúp PSG tạo khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi tại Ligue 1, qua đó có thể dồn tâm trí cho Champions League, nơi họ sẽ gặp Bayern ở lượt về vòng 1/8 ngày 9/3. Dẫu vậy, HLV Galtier sẽ phải đau đầu với bài toán lực lượng. Với chấn thương trong hiệp một trận gặp Marseille, trung vệ Presnel Kimpembe gia nhập danh sách chấn thương vốn đã có sẵn siêu sao Neymar.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên