sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sốc: Haaland được đánh giá sẽ là cầu thủ đầu tiên có phí chuyển nhượng lên đến 1 tỷ Euro

Thứ bảy, 22/10/2022 08:54 (GMT+7)

Erling Haaland đang thể hiện phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại và anh được đánh giá sẽ là người đầu tiên phá vỡ nhiều kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng.

Sau khi "siêu cò" Mino Raiola qua đời vì bạo bệnh hồi tháng 4, nữ luật sư Rafaela Pimienta là người kế thừa "đế chế" mà vị siêu cò quá cố để lại. Trong đó, những ngôi sao hàng đầu được bà Rafaela đại diện có thể kể đến như Erling Haaland hay Gianluigi Donnarumma.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Gianluca Di Marzio trên kênh Sky Sport 24, nữ luật sư đã khẳng định một điều có thể gây sốc về tiền đạo đang khiến cả châu Âu phải chao đảo - Erling Haaland.

Theo đó, nữ luật sư này khẳng định: “Haaland có thể sẽ là cầu thủ đầu tiên trên thế giới đạt mức phí chuyển nhượng 1 tỉ euro. Cậu ấy là cầu thủ chỉ chuyên tâm vào thi đấu và rất năng động trên sân cỏ, một cầu thủ rất có động lực. Sở dĩ vậy, Haaland có một vũ khí bí mật, đó là bố cậu ta. Người luôn giúp Haaland không quá phấn khích, không lạc lối. Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ vĩ đại chỉ chạy theo tiền. Điều đó đến tự nhiên”.

Haaland 1 ty Euro
Erling Haaland được cho là sẽ cán mốc 1 tỷ Euro phí chuyển nhượng

Cũng theo Rafaela Pimienta khi trả lời về câu hỏi có hay không điều khoản bí mật Haaland sẽ chia tay Man City vào mùa hè 2024: “Về điều khoản bí mật này có hay không, tôi không thể trả lời”. Nhưng theo nhà báo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, một người cũng rất thân cận với “siêu cò” Mino Raiola trước đây tiết lộ: “Hoàn toàn có, Haaland có thể chia tay Man City mùa hè 2024 với mức phí 200 triệu euro”.

Tuy nhiên, Rafaela Pimienta cho rằng: “Việc ra đi của Haaland đến thời điểm đó có hay không, đó là tương lai và không ai biết được. Nhưng ngay bây giờ, nếu Man City muốn gia hạn với Haaland, chúng tôi rất sẵn lòng và nếu như họ muốn như vậy, chúng tôi rất vui bước vào vòng đàm phán”.

Erling Haaland có thể coi là tiền đạo xuất sắc nhất thời điểm hiện tại. Cho đến nay, cầu thủ người Na Uy là cái tên đầu tiên cán mốc 20 bàn thắng tính trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Còn xét riêng giải Ngoại hạng Anh, 15 lần lập công khiến tân binh của Man City gần như không có đối thủ trong cuộc đua chiếc giày vàng.

Nhưng cũng bởi xuất sắc đến vậy, Haaland bỗng liên tục được nhòm ngó bởi gã khổng lồ Real Madrid ngay cả khi còn đang khoác áo Man City. Những tin đồn về thời điểm tiền đạo người Na Uy rời Etihad liên tục xuất hiện, tuy nhiên có vẻ như hiện tại là còn quá sớm để tiết lộ sự thật.

Rafaela Pimienta
Nữ luật sư Rafaela Pimienta, người đại diện của Haaland

Truyền thông Anh tiết lộ điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland chỉ được áp dụng với các CLB bên ngoài Premier League. Họ sẽ phải trả mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 200 triệu euro (175,5 triệu bảng). Con số 200 triệu euro cũng sẽ giảm theo từng năm hợp đồng của Haaland với đội chủ sân Etihad.

Có thể xác nhận, hiện tại hoàn toàn chưa có bất kỳ tiết lộ gì về việc Haaland sẽ rời Man City trong tương lai. Tuy nhiên điều có thể khẳng định ở ngay thời điểm hiện tại là với cái tên đẳng cấp và có tiềm năng lớn đến vậy, đội chủ sân Etihad và các ông lớn châu Âu khác hứa hẹn sẽ phải chi ra một con số không nhỏ nếu muốn sở hữu chữ ký được khao khát nhất châu Âu này.

Theo dõi Sports442 trên